Đồng Chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tình hình sụt lún đất và các dự án tại xã Chiềng Sung
Sáng ngày 5/8, Đoàn công tác của UBND huyện Mai Sơn do đồng chí Hoàng Văn Vạn, Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình sụt lún đất tại bản Nong Sơn và kiểm tra tiến độ công tác giải phóng mặt bằng dự án xây dựng công trình HC – 22, CH -02 trên địa bàn xã Chiềng Sung.
anh tin bai
Đoàn công tác UBND huyện kiểm tra tình hình sụt lún tại bản Nong Sơn, xã Chiềng Sung

         Từ tháng 10/2023 đến nay, xã Chiềng Sung liên tiếp xảy ra sụt lún đất gây ảnh hưởng, thiệt hại đến nhà ở, đường giao thông và gây nguy hiểm đến tính mạng của nhân dân. Cụ thể, tháng 10/2023, vụ sụt lún đầu tiên xảy ra tại ao cá của ông Cà Văn Liên, bản Nong Sơn có đường kính khoảng 20m, sâu khoảng 3m. Sau đó, liên tiếp tại xã xảy ra thêm 09 hố sụt lún tại các hộ dân ở bản Nong Sơn và Cao Sơn. Tại gầm sàn nhà ông Quàng Văn Trinh, bản Nong Sơn xuất hiện hố sụt lún kích thước rộng khoảng 7m, sâu khoảng 10m. Đến ngày 22/4/2014 đoàn kiểm tra liên ngành  phát hiện thêm 01 vết nứt tại nhà ông Dương Văn Khuê tại bản Cao Sơn.

         Ngay sau khi xảy ra tình trạng sụt lún, huyện Mai Sơn và xã Chiềng Sung, đã báo cáo các sở, ngành liên quan; đánh giá lượng người, phương tiện đi lại trong khu vực sụt lún; cắm biển cảnh báo và căng dây cảnh báo nguy hiểm; để nhân dân biết, không đi lại qua khu vực sụt lún; tổ chức lấp tạm các hố sụt. Đồng thời, rà soát các hộ sử dụng nước giếng khoan, hạn chế khai thác sử dụng nước ngầm cho mục đích sản xuất nông nghiệp. Đến nay, có 02 hộ dân tháo dỡ nhà, di chuyển tài sản đến nhà người thân hoặc được bố trí sinh hoạt tạm thời tại Nhà văn hóa bản Nong Sơn.

anh tin bai
Đoàn công tác UBND huyện kiểm tra tình hình sụt lún tại bản Nong Sơn, xã Chiềng Sung

 

anh tin bai
Hố sụt lún tại bản Nong Sơn, xã Chiềng Sung

         Để ổn định đời sống của nhân khu vực bị ảnh hưởng, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng ban chuyên môn, UBND xã Chiềng Sung và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai, sắp sếp khu tái định cư mới cho các hộ dân bị ảnh hưởng; Phối hợp với Viện khoa học địa chất Trung ương để xác định nguyên nhân, mức độ ảnh hưởng để có phương án kịp thời di rời nhà cửa, tài sản của nhân dân đến nơi an toàn. Về dự án xây dựng công trình HC – 22, CH -02 của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, UBND huyện yêu cầu các phòng, ban và Công ty cổ phần nông nghiệp Chiềng Sung hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ, bàn giao mặt bằng để triển khai dự án./.

                                                            Trọng Đại (Trung tâm TTVH Mai Sơn)


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập