Nhiều phần quà ý nghĩa kịp thời đến với người dân vùng lũ Mai Sơn
Để chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ xã Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn, ngày 28/7/2024 nhóm thiện nguyện huyện Mai Sơn gồm 27 thành viên đã tổ chức kêu gọi quyên góp tiền, quần áo, thực phẩm, gạo muối... và đi cứu trợ.
anh tin bai

Nhóm thiện nguyện trao quà hỗ trợ người dân ở vùng lũ lụt

Những ngày qua, nhóm thiện nguyện Mai Sơn  (Sơn La) đã tổ chức kêu gọi, quyên góp quần áo, lương thực, thực phẩm, muối, mỳ chính…để cứu trợ người dân bị ảnh hương do mưa lũ ở xã Chiềng Nơi. Qua đó, nhằm giúp đỡ người dân vươn lên ổn định cuộc sống sau thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Anh Lê Thiện, thành viên nhóm thiện nguyện trú tại huyện Mai Sơn cho biết: “Sau khi nắm được thông tin 2 bản: Hua Pư, Pá Hốc, xã Chiềng Nơi bị sạt lở đất đá, nước lũ cuốn trôi nhà cửa, tài sản, hoa màu... Nhóm chúng tôi cùng với Hội chữ thập đỏ của huyện đã kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm, tiền mặt hỗ trợ người dân với đi khó khăn trước mắt”.

Theo anh Thiện, hành trình đưa hàng hóa thiết yếu đến cứu trợ các hộ dân vùng lũ xã Chiềng Nơi rất khó khăn, do đường sá bị sạt lở chưa thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy. Vì vậy, các thành viên trong nhóm phải di chuyển đường vòng qua địa bàn xã Nậm Ty, huyện Sông Mã, sau đó tiếp tục di chuyển bằng xe máy vượt đường núi, khe suối mới đến địa điểm xảy ra lũ.

anh tin bai

Đường đi lại khó khăn, để đi lên bản các thành viên nhóm thiện nguyện phải di chuyển bằng xe máy của người dân

          “Nhìn cảnh bản làng tan hoang sau lũ, chúng tôi thấy đồng cảm và đau sót. Nghe câu chuyện của người dân kể về tình huống nước lũ tràn về cuốn trôi nhà, sạt lở đất đá khiến 6 người tử vong và mất tích, chúng tôi rất đau lòng. Hiện, cuộc sống của người dân ở đây còn nhiều khó khăn, rất mong các mạnh thường quân ủng hộ, giúp đỡ vật chất cho các hộ dân sớm ổn định cuộc sống”, anh Thiện nói.

Chị Nguyễn Thanh Tâm, thành viên nhóm thiện nguyện Mai Sơn nói: “Sống để yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, vì vậy chúng tôi đã lên kế hoạch kêu gọi các cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Mai Sơn quyên góp: 62 thùng mỳ tôm, 40kg xúc xích; 320kg gạo, chăn, mà; hàng trăm bộ quần áo cùng các nhu yếu phẩm thiết thực khác chở 5 xe đến xã Chiềng nơi hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng mưa lũ”.

Theo chị Tâm, ngoài hỗ trợ người dân vùng lũ bằng hiện vật, nhóm thiện nguyện còn kêu gọi các cá nhân quyên góp được 86,9 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng do mưa lũ tại xã Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn. Trong đó, hỗ trợ 65 triệu đối với 07 gia đình có người tử vong, sập nhà và 03 hộnhà bị sập đổ hoàn toàn; hỗ trợ 35 hộ gia đình buộc phải di dời nhà với trị giá 17,5 triệu đồng và mua một số nhu yếu phẩm khác ... để hỗ trợ giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

anh tin bai

Người dân Bản Hua Pư, xã Chiềng Nơi nhận tiền hỗ trợ

Anh Vàng A Dếnh, bản Hua Pư, xã Chiềng Nơi kể: “Lũ bão này làm gia đình tôi thiệt hại cả người lẫn tài sản. Toàn bộ ngôi nhà tôi đều bị nước lũ cuôn trôi hết. Vợ và hai con cũng bị tử vong do mưa lũ gây ra. Thấy gia đình tôi khó khăn, nhóm thiện nguyện ở huyện Mai Sơn đã hỗ trợ hơn 21,5 triệu đồng, cùng 1 số nhu yếu phẩm như: Quần áo, gạo, mì tôm. Tôi rất cảm ơn sự cứu trợ của nhóm thiện nguyện”.

Xã Chiềng Nơi nằm cách trung tâm huyện Mai Sơn hơn 100km, có địa hình đồi núi hiểm trở, đường sá đi lại khó khăn. Đây là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ, hiện người dân và chính quyền nơi đây vẫn đang gồng mình khắc phục hậu quả.

Trận mưa lũ vừa qua, gây sạt lở đất đá tại 2 bản Hua Pư, Pá Hốc làm 6 người chết; gần 70 nhà bị ảnh hưởng, trong đó 9 nhà bị sạt lở, vùi lấp hoàn toàn; còn lại phải di chuyển khẩn cấp. Hiện, đường đến 2 bản này vẫn chưa thể di chuyển bằng ô tô, xe máy do sạt lở, bùn đất sình lầy.

                                                                                                                                                Hà Hoàng – Báo GD và TĐ

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập