Sôi nổi ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Mai Sơn
Ngày 16/6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La, huyện Mai Sơn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Viện huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 4 năm 2020. Tới dự đồng hành cùng ngày hội có Bà Cầm Thị Chuyên - Chủ tịch Chủ tịch hội chữ thập đỏ tỉnh Sơn La - Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Sơn La; Ông Lại Như Long - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Ngày hội thu hút 600 tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện

Ngay từ rất sớm rất đông các bạn trẻ, các đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn, chiến sỹ các lực lượng vũ trang cùng các tình nguyện viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã có mặt tại Trung tâm Truyền thông – Văn hóa huyện Mai Sơn, nơi diễn ra ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020 với thông điệp: Hiến máu nhân đạo, một nghĩa cử cao đẹp. Mọi người cùng đến đây với tinh thần tương thân tương ái,mỗi giọt máu cho đi là sự tiếp nối của sự sống.

Chị: Hoàng Thị Kỷ - Văn phòng HĐND – UBND huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.” Ngày hôm nay được tham gia chương trình hiến máu tình nguyện tại huyện Mai Sơn cảm nghĩ của em rất là vui và hạnh phúc khi được tham gia chương trình có ý nghĩa. Bản thân em đây là lần thứ 5 tham gia chương trình hiến máu tình nguyện, sau khi hiến máu sức khỏe của em vẫn khỏe bình thường và nếu như lần sau có chương trình hiến máu tại địa phương và cũng như ở các nơi khác có cơ hội em cũng sẽ tiếp tục đăng ký tham gia hiến máu, cũng rất mong mọi người cùng hưởng ứng chương trình ý nghĩa này”

Bà Cầm Thị Chuyên - Chủ tịch hội chữ thập đỏ tỉnh Sơn La - Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Sơn La tặng hoa tình nguyện viên tham gia hiến máu

Với tinh thần “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút hơn gần 600 tình nguyện viên tham gia hiến máu, đối tượng là cán bộ công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên thuộc các cơ quan,  trường học, lực lượng vũ trang và các xã, thị trấn trên toàn huyện đăng ký tham gia. Tham gia hiến máu, mọi người đều nhận thức được ý nghĩa cao đẹp của hành động này nên ai cũng vui vẻ, tự hào

Thượng úy: Nguyễn Minh Đức - Công an huyện Mai Sơn, Sơn La (Tôi rất vui khi được tham gia chương trình hiến máu tình nguyện. Đây là lần thứ 2 tôi  tham gia  hiến máu tình nguyện sau khi hiến máu về sức khỏe của tôi hoàn toàn bình thường, tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động bạn bè người thân tham gia hiến máu cứu người…”

Ông Lại Như Long - Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa tình nguyện viên tham gia hiến máu

       Đây là lần thứ 4 Ngày hội hiến máu tình nguyện  được tổ chức trên địa bàn huyện Mai Sơn. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020 đã thu hút được nhiều người  tham gia. Đối tượng hiến máu và độ tuổi hiến máu được mở rộng, đặc biệt hơn là các đối tượng là người dân tộc. Nâng cao được ý thức sẵn sàng tự nguyện thực hiện nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người.

Anh: Lò Văn Thiết – Đoàn viên thanh niên xã Cò Nòi huyện Mai Sơn, Sơn La;

(Tôi rất vinh dự vì được tham gia chương trình hiến máu để giúp đỡ cho những bệnh nhân nghèo cần máu. Trong thời gian tới đoàn xã chúng tôi sẽ cố gắng tuyên truyền vận động để có nhiều đồng chí đoàn viên tham gia hoạt động có ý nghĩa như thế này.)

          Xác định giá trị nhân văn sâu sắc của phong trào hiến máu tình nguyện, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Mai Sơn  đã  đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đến tất cả các cơ quan, đơn vị, trường học và nhân dân trên địa bàn nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Chủ động xây dựng kế hoạch nội dung cụ thể, đồng thời triển khai sâu rộng đến các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo Hội Chủ tịch hội chữ thập đỏ tỉnh Sơn La, UBND huyện Mai Sơn, Hội Chủ tịch hội chữ thập đỏ huyện Mai Sơn, Lãnh đạo Phòng giáo dục huyện Mai Sơn tặng hoa tình nguyện viên tham gia hiến máu

 

PV: Bà Cầm Thị Chuyên - Chủ tịch hội chữ thập đỏ tỉnh Sơn La - Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Sơn La

(Lần này chúng tôi cảm nhận số lượng người tham gia hiến máu đông hơn so với mọi lần, điều đó khẳng định Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Mai Sơn đã làm rất là tốt công tác tuyên truyền vận động đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Mai Sơn để cho mọi người dân tham gia hiến máu. Tôi hy vọng rằng trong thời gian tới với sự vào cuộc của các cấp lãnh đạo và đặc biệt là BCĐ hiến máu tình nguyện của các huyện thì ngày hội hiến máu tình nguyện của tỉnh Sơn La sẽ được tổ chức rộng hơn với quy mô lớn hơn và có đông đảo người dân tham gia)

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 414 đơn vị máu, trong đó 80% người hiến 350ml máu. Với thông điệp “Hiến máu nhân đạo, một nghĩa cử cao đẹp”, ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 4 tổ chức tại huyện Mai Sơn đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái vì cuộc sống cộng đồng. Những giọt máu hồng tình nguyện thu được sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu cấp cứu của các bệnh viện hiện nay, đồng thời mang đến niềm tin, hy vọng về sự sống của nhiều bệnh nhân đang điều trị./.

                                             Ngọc Bích

                                                  ( Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn)

 

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập