Hội chữ thập đỏ huyện Mai Sơn tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ hai khoá VII nhiệm kỳ 2016 - 2021
Ngày 21/7. Hội chữ thập đỏ huyện Mai Sơn đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ hai khoá VII nhiệm kỳ 2016 – 2021 nhằm đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm, chương trình công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng cuối năm 2017. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị

         Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong huyện đã triển khai hiệu quả công tác cứu trợ xã hội. Trong phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" xuân Đinh Dậu năm 2017, Kết quả qua 6 tháng toàn huyện có 5.443 lượt đối tượng được giúp đỡ, thăm hỏi và tặng quà với tổng trị giá hơn 2.158 triệu đồng. Trong đó Hội chữ thập đỏ huyện đã kêu gọi sự ủng của Báo Nông thôn ngày nay trao trên 500 xuất quà, khám cấp phát thuốc miễn phí cho 100 người và trao 2 ngôi nhà tình thương với tổng trị giá hơn 450 triệu đồng. Phối hợp với Quỹ Hỗ trợ cộng đồng miền núi phát triển huyện trao 10 sổ tiết kiệm, 2 phòng học bán trú, 700 bộ quần áo cho học sinh nghèo với tổng trị giá gần 400 triệu đồng.

Đ/c Trần Thị Hồng Hà - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Mai Sơn phát biểu tại hội nghị.

         Thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", Hội cũng đã vận động các tổ chức trợ giúp được nhiều đối tượng có hoàn cảnh  khó khăn. Trong đó, trao tặng 185 xuất quà, trị giá 30 triệu đồng của Quỹ Trái tim Đại Việt, trao tặng 200 xuất quà  trị giá trên 60 triệu đồng do Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La ủng hộ, đồng thời vận động các cơ sở hội thăm hỏi, tặng 2.239 xuất quà cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá gần 450 triệu đồng.

         6 tháng cuối năm. Hội chữ thập đỏ huyện Mai Sơn tiếp tục đổi mới hơn nữa nội dung, hình thức hoạt động,vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện tham gia ủng hộ quỹ nhân đạo tại địa phương; kịp thời trợ giúp những người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện./.

                                                                                                Tin, ảnh: Thanh Hải (CTV)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập