CHI BỘ TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN CÙNG TIẾP BƯỚC CHO EM ĐẾN TRƯỜNG
Trao yêu thương để nhận lấy yêu thương là sự cố gắng nỗ lực của Chi bộ Toà án Nhân dân huyện Mai Sơn khi biết được hoàn cảnh khó khăn của các cháu học sinh tại điểm trường Mầm non bản Khiềng, xã Chiềng Ve, huyện Mai Sơn.

        Qua khảo sát, điểm trường Bản Khiềng, xã Chiềng Ve, huyện Mai Sơn là nơi học tập của hơn 90 học sinh, các em chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Mông học tập; nhưng điểm trường lại chưa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng, thiếu không gian sinh hoạt; đặc biệt, nhà trường chưa có giếng nước,...

        Từ những trăn trở đó, Chi bộ Toà án Nhân dân huyện Mai Sơn đã chủ động liên hệ với Hội Bất động sản quận Hoàng Mai để đầu tư, xây dựng cho các em có một ngôi trường học tập khang trang hơn, đẹp đẽ hơn. Và những nỗ lực đó cũng được Hội Bất động sản quận Hoàng Mai lên trực tiếp khảo sát và nhất trí hỗ trợ xây dựng điểm trường trao tặng các em học sinh nơi đây.

       Công trình được khởi công từ 10/4/2024, với hơn 03 tháng nỗ lực cố gắng đến nay điểm trường đã được khánh thành đi vào hoạt động với quy mô 03 phòng học (đầy đủ trang thiết bị phục vụ dạy và học của cô trò) với tổng trị giá 600.000.000 VNĐ; 01 giếng khoan trị giá 20.000.000 VNĐ.

      Ngày 10/8/2024, Chi bộ Toà án Nhân dân huyện Mai Sơn đã phối hợp với Hội Bất động sản quận Hoàng Mai, Uỷ ban nhân dân xã Chiềng Ve tổ chức khánh thành điểm trường Mầm non bản Khiềng, xã Chiềng Ve. Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Hải - Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án Toà án Nhân dân tỉnh Sơn La, đồng chí Hà Văn Bình - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Mai Sơn, đại diện Hội Bất động sản quận Hoàng Mai, Uỷ ban nhân dân xã Chiềng Ve và giáo viên, học sinh trường Mầm non Chiềng Ve.

anh tin bai

Lễ khánh thành điểm trường Bản Khiềng, xã Chiềng Ve, huyện Mai Sơn

Tại buổi lễ, đại diện Bất động sản quận Hoàng Mai đã bàn giao công trình cho Trường Mầm non Chiềng Ve quản lý sử dụng, đồng thời trao tặng cho nhà trường 03 ti vi và 100 bộ bàn ghế học sinh, 100 bộ quần áo học sinh, 100 quyển vở với hi vọng các cô Trường Mầm non tiếp tục cố gắng khắc phục mọi khó khăn để tiếp tục gieo mầm con chữ cho các các bạn nhỏ nơi đây. Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Hải cũng đã ủng hộ điểm trường 10.000.000VNĐ.

anh tin bai

Đại diện Bất động sản quận Hoàng Mai và Chi bộ Toà án Nhân dân huyện Mai Sơn

Buổi lễ kết thúc để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với bà con nơi đây, luôn tin tưởng và hy vọng vào các cấp có thẩm quyền, với mong muốn có nhiều sự chia sẻ, lan toả hơn nữa như những gì Chi bộ Toà án Nhân dân huyện Mai Sơn đã, đang và tiếp tục thực hiện trong thời gian tới./.

(Nguồn Chi bộ Toà án Nhân dân huyện Mai Sơn)

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập