Gương phụ nữ “Một vai gánh hai nhiệm vụ”
Là phụ nữ “một vai gánh hai nhiệm vụ” vừa là Bí thư chi bộ kiêm Trưởng bản - đồng chí Lò Thị Cương, bản Nặm Ban, xã Hát Lót, huyện Mai Sơn luôn nhiệt huyết, tận tâm, nhiệt tình, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương là “cầu nối” giữa nhân dân với Đảng, trở thành tấm gương sáng để người dân học tập và noi theo.
anh tin bai
Đồng chí Lò Thị Cương chủ trì họp chi bộ 

        Khi gặp đồng chí Lò Thị Cương, ấn tượng đầu tiên là sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc. Từng tham gia công tác đoàn thể trong nhiều năm, năm 2015 được người dân trong bản tín nhiệm bầu làm trưởng bản. Năm 2023 đồng chí tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ kiêm Trưởng bản Nặm Ban, xã Hát Lót. Nhiều năm gắn bó với công việc, dù ở lĩnh vực, cương vị nào, đồng chí cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tin tưởng giao phó. Đồng chí Cương cho biết:Với cương vị Bí thư chi bộ, Trưởng bản Nặm Ban tôi luôn gương mẫu đi sâu đi sát mình đã nói thì chân tay cũng phải làm nếu mình chỉ nói không chân tay không làm thì dân cũng không tin cậy, để tin cậy bản thân phải gương mẫu để mọi người dân tín nhiệm nơi theo mình.

              Với vai trò người đứng đầu trong chi bộ, đồng chí Cương dành nhiều thời gian nghiên cứu các Chỉ thị, Nghị quyết, văn bản liên quan đến công tác Đảng từ đó đưa ra đường lối chính sách lãnh đạo, chỉ đạo. Trong các cuộc họp chi bộ đồng chí luôn tôn trọng và phát huy tinh thần dân chủ, gợi mở những vấn đề cốt lõi để đảng viên và người dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình.....Mọi công việc quan trọng của chi bộ đều được đồng chí Cương đưa ra bàn bạc thống nhất trong chi bộ và lấy ý kiến đóng góp của đảng viên và người dân, từ đó tạo được sự đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện.

            Nói về đồng chí Lò Thị Cương, Đảng viên Tòng Văn Khôn -  Chi bộ Bản Nặm Ban, xã Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết: Đồng chí Lò Thị Cương là một Bí thư chi bộ rất là nhiệt tình năng nổ đồng chí đi tiếp thu mọi Chính trị, Nghị quyết về là triển khai luôn với các đồng chí trong đảng viên kịp thời để bà con phát triển kinh tế trong HTX trong bản nói chung là đồng chí Cương là một cán bộ nữ rất nhiệt tình năng nổ, bà con rất là tín nhiệm.

anh tin bai
Đồng chí Lò Thị Cương cùng người dân thăm quan học tập mô hình phát triển kinh tế

         Bản Nặm Ban có 216 hộ, người dân chủ yếu sống dựa vào sản xuất nông nghiệp,chi bộ có 49 đảng viên. Để người dân và đảng viên trong bản đồng lòng, đồng sức phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đồng chí cụ thể hoá các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của cấp trên để tuyên truyền sâu rộng đến người dân. Nhờ đó, đời sống của người dân trong bản ngày càng ổn định, phát triển. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 45 triệu đồng/năm, trên 50% số hộ có mức sống khá, giàu; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,7%.

          Nói về đồng chí Lò Thị Cương, Đảng viên Cầm Thế Mạnh – Chi bộ Bản Nặm Ban, xã Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết: Bà Lò Thị Cương là một Bí thư rất là tiêu biểu xuất sắc giúp đỡ bà con những chương trình dự án triển khai về cho bà con rất là tốt. Bà cũng tuyên truyền về cây ăn quả nhất là cây mắc ca nhờ tác động của bà Cương đã giúp cho chúng tôi thành lập HTX Mắc ca phát triển cũng đem lại lợi ích kinh tế cho bà con càng ngày càng nâng cao.

anh tin bai
Đồng chí Lò Thị Cương  phát triển kinh tế gia đình

          Không chỉ gương mẫu và có trách nhiệm trong hoạt động của bản, đồng chí Cương còn đi đầu trong phát triển kinh tế, hiện gia đình đồng chí trồng 02 ha cây xoài, nhãn, 02 ha cây mía, dong riềng và chăn nuôi lợn, bò dê. Nhờ sự học hỏi, chịu khó, kinh tế gia đình đồng chí ngày càng phát triển cho thu nhập cao. Noi gương đồng chí, các đảng viên trong chi bộ và người dân trong bản thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia các hoạt động của bản.

         Nhận xét về đồng chí Lò Thị Cương - Bí thư chi bộ, Trưởng bản bản Nặm Ban, Đồng chí ĐÀO VĂN HIỀN – Bí thư Đảng uỷ xã Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La chia sẻ: Nói về đ/c Lò Thị Cương là bí thư chi bộ bản Nặm Ban là một cán bộ nữ duy nhất trên địa bàn toàn xã, rất là năng động và nhiệt tình trong công tác lãnh đạo chỉ đạo, đ/c cũng rất gần gũi với nhân dân nhất là việc thực hiện 12 chủ trương đ/c đi tuyên truyền vận động nhân dân mỗi nhà 1 bóng đèn sáng. Trong các đoàn thể đồng chí luôn sâu sát phân công các đồng chí Đảng viên  lãnh đạo chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được đảng uỷ nhận xét đánh giá hàng năm là đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, được thủ tướng chính phủ tặng bằng khen.

         Bằng nỗ lực, tâm huyết, nữ Bí thư chi bộ Lò Thị Cương đã cùng tập thể Chi uỷ phát huy được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quy tụ, tập hợp được cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia các hoạt động của bản; chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng lên, Chi ủy chi bộ luôn đoàn kết, thống nhất, nhiều năm Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh ../.

                                                                                     

                                                                                                Trần Thanh


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập