Hội nghị tập huấn hiệu quả chăn nuôi, xây dựng phương án, kế hoạch sản xuất kinh doanh
Trong 03 ngày từ ngày 13-15/7/2021. Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Sơn La đã phối hợp với Viện nghiên cứu chăn nuôi Quốc tế (ILRI) Đông Nam Á tổ chức hội nghị tập huấn hiệu quả chăn nuôi, xây dựng phương án, kế hoạch sản xuất kinh doanh trong hợp phần thị trường và sinh kế thuộc dự án “Can thiệp  vào chăn nuôi hướng tới sinh kế bình đẳng và cải thiện môi trường ở vùng cao Tây Bắc Việt Nam” cho trên 30 học viên thuộc 4 xã Chiềng Chung, Chiềng Lương, Chiềng Chăn và Mường Bằng huyện Mai Sơn. 

Hội nghị tập huấn hiệu quả chăn nuôi, xây dựng phương án, kế hoạch sản xuất kinh doanh trong hợp phần thị trường và sinh kế.

           Dự án can thiệp dựa vào chăn nuôi hướng tới sinh kế bình đẳng và bền vững vùng cao Tây Bắc thuộc Chương trình Nghiên cứu về Chăn nuôi có mục tiêu tổng hợp các nghiên cứu từ trước đến nay, từ đó đưa ra một số mô hình thử nghiệm kết hợp linh hoạt các hình thức thâm canh. Địa bàn dự án thực hiện là huyện Mai Sơn. Mục tiêu chung của Dự án là Tăng cường các thay đổi về hệ thống (sinh kế, môi trường, bình đẳng và tiếp cận thị trường) để tăng quyền cho nông dân vùng cao ở Tây Bắc Việt Nam thông qua các gói can thiệp dựa vào chăn nuôi. Các hoạt động can thiệp của Dự án tập trung vào 5 hợp phần là Di truyền, sức khỏe đàn vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, môi trường và sinh kế người chăn nuôi.

Đại diện một số cơ quan, đơn vị trao đổi nội dung tập huấn về hiệu quả chăn nuôi, xây dựng phương án, kế hoạch sản xuất kinh doanh trong hợp phần thị trường và sinh kế thuộc dự án...

          Tại hội nghị tập huấn các đại biểu đã được giảng viên truyền đạt 03 nội dung tập huấn về: Việc xây dựng và phát triển các nhóm cùng sở thích chăn nuôi; Khái việm và lợi ích khi tham gia vào các nhóm cùng sở thích chăn nuôi, hoạch toán hiệu quả chăn nuôi nông hộ và xây dựng Phương án, kế hoạch sản xuất kinh doanh của hộ, nhóm hộ.

Giảng viên trao đổi với các học viên về hiệu quả chăn nuôi, xây dựng phương án, kế hoạch sản xuất kinh doanh trong hợp phần thị trường và sinh kế...

          Thông qua hội nghị tập huấn nhằm hỗ trợ các hộ nông dân sản xuất nhỏ thâm canh bền vững chăn nuôi kết hợp trồng trọt ở ở huyện Mai Sơn, nâng cao kiến thức và kỹ năng chăn nuôi, nhận thức về suy thoái môi trường. Xác định, thúc đẩy và đánh giá các can thiệp phát triển sản phẩm chăn nuôi địa phương, kết nối thị trường và cung ứng dịch vụ để thương mại hóa bền vững và các nhóm thiểu số, phụ nữ và nam giới đều được hưởng lợi. Từ đó hướng tới môi trường chính sách thuận lợi để phát triển chăn nuôi bền vững./.

 

                          Thanh Hải ( Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập