Thanh niên 9x làm kinh tế giỏi
Trong năm qua, với tinh thần xung kích, sáng tạo, đoàn viên thanh niên xã Hát Lót đã phát huy vai trò sức trẻ, có nhiều đóng góp tích cực vào các hoạt động phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Đặc biệt, là việc mạnh dạn, năng động, dám nghĩ, dám làm xây dựng các mô hình phát triển kinh tế với quy mô ngày càng lớn, đem lại nguồn thu nhập khá cho gia đình. Anh Lò Văn Thương, bản Lọng Khoang, xã Hát Lót, huyện Mai Sơn là một điển hình làm kinh tế giỏi.
anh tin bai
Gia đình anh Lò Văn Thương thu hoạch  đậu Cove

         Sinh 1996 trong một gia đình nhà nông, có hoàn cảnh khó khăn, vì thế anh Lò Văn Thương luôn ấp ủ ước mơ làm giàu trên chính mảnh đất nơi mình sinh ra. Năm 2021, sau khi học xong đại học Luật anh Thương đã không theo ngành mình học mà quyết định về quê hương lập nghiệp. Ban đầu anh trồng 2.000 m2 đậu Côve quy mô nhỏ lẻ nên lợi nhuận không cao. Sau khi được tham quan, học tập từ các mô hình phát triển kinh tế anh nhận thấy phát triển rau màu là lợi thế địa phương . Anh mạnh dạn vay vồn ngân hàng chính sách xã hội đầu tư mở rộng gần 1ha đậu Côve và 5.000m2 dưa chuột, mỗi năm gia đình anh thu nhập 70 tấn dưa chuột bán ra thị trường với giá từ 3.000 đến 13.000/1kg; 12 tấn đậu Côve bán ra thị trường với giá 4.000 đến 24.000/1kg. Chưa dừng lại ở đó anh Thương đầu tư trồng 2ha xoài, trong đó có 1 ha xoài đã cho thu hoạch, chăn nuôi lợn và bò sinh sản. Nhờ chịu khó học hỏi cuộc sống gia đình anh đã ổn định, anh là một trong những thanh niên có kinh tế khá giả trong bản. Anh Lò Văn Thương tâm sự:  Gia đình tôi cũng vất vả, sau khi lấy vợ thì tôi tìm tòi các địa phương khác về áp dụng cho địa phương của mình, tôi đã đầu tư trồng xoài, dưa, đậu Côve. Trồng dưa với đậu Côve mỗi một năm tôi làm 3 vụ, xoài 1 ha của tôi 1 năm thu hoạch được 7 tấn  nhờ làm ba loại xoài, đưa, đậu đã đem lại kinh tế cho nhà tôi được ổn định hơn, tốt hơn thu nhập trung bình của gia đình tôi cũng được 300 triệu đến 4 00 triệu đồng/năm.

         Không những làm kinh tế giỏi, anh còn tích cực tham gia các hoạt động của đoàn, hội địa phương; gương mẫu trong thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những đoàn viên, thanh niên có khát vọng và ý tưởng làm giàu trên mảnh đất quê hương. Anh Lò Văn Trung, bản Lọng Khoang, xã Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La chia sẻ: Qua thăm quan mô hình anh Lò Văn Thương tôi đã về áp dụng vào trồng đậu Cô ve, dưa chuột, xoài, nhãn gia đình mình và đã đạt kinh tế cao.

anh tin bai
Anh Lò Văn Thương hướng dẫn đoàn viên chăm sóc xoài

         Với sự kiên trì, quyết tâm, không ngại gian khổ anh Thương đã bước đầu gặt hái được quả ngọt trong phát triển kinh tế gia đình. Qua đó, khẳng định được tinh thần dám nghĩ, dám làm, ý chí vươn lên của thế hệ trẻ hôm nay. 

         Nhận xét về anh Lò Văn Thương, Anh Đào Trung Việt , Bí thư Đoàn xã Hát Lót tâm sự: Anh Lò Văn Thương là đoàn viên tham gia hăng hái nhiệt tình các hoạt động của Đoàn xã của chi đoàn bản, tiểu khu  trong đầu năm 2024 vừa rồi qua sự nỗ lực phấn đấu của bản thân  anh Thương được vinh dự  đứng trong hàng ngũ của Đảng. Bên cạnh đó anh là một đoàn viên phát triển kinh tế hăng hái nhiệt tình  qua mô hình trồng đậu Côve, dưa chuột, mô hình của anh đã được đoàn viên trong xã học tập và phát triển hiệu quả.

         Bằng ý chí, nghị lực và sự cố gắng không biết mệt mỏi của anh Lò Văn Thương đã quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu để đoàn viên thanh niên xã Hát Lót nói riêng và huyện Mai Sơn nói chung học tập, làm theo. ../.

 

                                                                                                    Trần Thanh

 


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập