Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và vận động toàn dân tham gia giao nộp, đấu tranh tội phạm vi phạm về VK, VLN, CCHT
Ngày 27/6.  Công an huyện Mai Sơn đã  phối hợp với UBND xã Nà Ớt tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và vận động toàn dân tham gia giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo tại xã Nà Ớt; Thông tin những điểm mới của luật căn cước năm 2023.
anh tin bai

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và vận động toàn dân tham gia giao nộp, đấu tranh vội phạm vi phạm về VK, VLN, CCHT tại xã Nà Ớt

         Trong những năm qua, công tác quản lý, vận động nhân dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, VLN, CCHT và pháo đã được cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt, với nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về VK, VLN, CCHT và pháo, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội về phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật. Tính từ năm 2023 đến nay, Công an huyện Mai Sơn đã vận động thu hồi được 154 khẩu súng các loại. Trong đó gồm 68 khẩu súng kíp, 82 khẩu súng hơi cồn, 02 khẩu súng ngắn tự chế, 01 súng bắn đạn cao su và 01 khẩu súng trường bắn quân dụng.

         Tại hội nghị, lực lượng chức năng đã tuyên truyền tới nhân dân về tác hại của sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Thông tin tình hình, kết quả công tác quản lý, vận động giao nộp vũ khí công cụ hỗ trợ; đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Trao đổi các bài học kinh nghiệm trong quản lý, vận động nhân dân vùng biên giới giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Thông qua Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cũng như trách nhiệm của các tập thể và cá nhân trong quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

anh tin bai

Nhân dân xã Nà Ớt giao nộp VK, VLN, CCHT

         Tại đây Công an huyện Mai Sơn cũng đã hướng dẫn công an xã, thị trấn và Ban quản lý các bản quy trình tổ chức vận động nhân dân giao nộp VK, VLN, CCHT và pháo. Tổ chức cho các bản của xã ký cam kết thực hiện không mua bán, tàng trữ, sử dụng, chế tạo các loại VK, VLN, CCHT và pháo. Qua quá trình tổ chức hội nghị đã vận động thu hồi được 04 khẩu súng tự chế do người dân trên địa bàn xã Nà Ớt giao nộp./.

                                                                 Thanh Hải – Lò Bút (Trung tâm TT- VH Mai Sơn)

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập