Lễ hội mùa xuân năm 2023
Trong không khí vui tươi phấn khởi chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão Trường THCS Chất lượng cao Mai Sơn phối hợp với Huyện đoàn Mai Sơn – Hội đồng đội huyện tổ chức Lễ hội mùa xuân năm 2023. Đây là hoạt động có ý nghĩa Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, mừng Xuân Quý Mão 2023.
anh tin bai

“Lễ hội mùa xuân” năm 2023 tại Trường THCS Chất lượng cao Mai Sơn

Với chủ đề “Sơn La - bản hoà ca mùa xuân” trong chuỗi hoạt động “Lễ hội mùa xuân” năm 2023. Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu với 6 Phần chính: Phần 1: Khai sáng bản Mường; Phần 2: Xuân về trên rẻo cao; Phần 3: Sắc thắm khăn piêu; Phần 4: “Nét xuân Tây Bắc”; Phần 5: Tết sum vầy; Phần 6. Vòng xoè đoàn kết. Là lần đầu tiên tổ chức nhưng Lễ hội mùa xuân do Trường THCS Chất lượng cao tổ chức thực sự đặc sắc, đầy tính sáng tạo và có ý nghĩa giáo dục cao. Lễ hội để lại nhiều cảm xúc, khắc họa bức tranh sống động mang đậm nét văn hoá độc đáo trong đời sống của các dân tộc.

anh tin bai

“Lễ hội mùa xuân” năm 2023 tại Trường THCS Chất lượng cao Mai Sơn

Trong khuôn khổ “Lễ hội mùa xuân” 556 học sinh Trường THCS Chất lượng cao Mai Sơn được trải nghiệm các hoạt động có ý nghĩa như: gói bánh chưng với chủ đề “Xuân yêu thương”; trải nghiệm không gian “Lễ hội xuân” các dân tộc với hình thức thi giữa 4 khối lớp của trường; Tổ chức các trò chơi tập thể; Tổ chức bữa cơm “Tết đoàn viên”... Tái hiện một số nét văn hóa, truyền thống phong tục, tập quán, trưng bày đặc sản của các dân tộc Thái, Mường, Kinh, Mông…. Các gian hàng được trang trí, trưng bày khéo léo, sáng tạo, hấp dẫn với nhiều gam màu đặc sắc đã mang đến một không khí vui tươi đầm ấm. Đăc biệt là các mặt hàng nông sản do chính tay các bậc phụ huynh vun trồng để các em mang đến trưng bày như gạo nếp, bánh dày, các món ăn của dân tộc…được bày bán tại các gian hàng rất phong phú và đa dạng.

 

anh tin bai

Thưởng thức rượu cần nét đẹp văn hoá của dân tộc Thái

anh tin bai

Mâm cỗ ngày Tết của dân tộc Mường

anh tin bai

Đại biểu tham gia múa sạp tại Lễ hội mùa xuân

 Lễ hội mùa xuân đã tạo sân chơi và điều kiện cho học sinh được tìm hiểu về văn hoá các dân tộc, qua đó trang bị kĩ năng sống, khả năng sáng tạo, thể hiện bản thân, bồi đắp truyền thống văn hoá dân tộc, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, lòng trân trọng, niềm tự hào về quê hương đất nước con người dân tộc Việt Nam. Góp phần hiện thực hoá  khát vọng xây dựng quê hương Mai Sơn ngày càng giàu mạnh./.

                                                                                                                                Ngọc Bích – Hoàng Lâm ( Trung tâm TT - VH huyện Mai Sơn)

                                                          

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập