Hội nghị trực tuyến xúc tiến thu hút lao động đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
            Ngày 14/3, tại thành phố Sơn La, UBND tỉnh Sơn La và UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị xúc tiến thu hút lao động đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành của 2 tỉnh, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu các huyện, xã. Dự tại điểm cầu huyện Mai Sơn có đồng chí Ngô Minh Tuấn – Phó chủ tịch UBND huyện. 
anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Thành phố Sơn La 

         Tại Hội nghị, tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong những năm gần đây; hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, điều kiện làm việc, nơi ăn ở, sinh hoạt của lao động ngoài tỉnh, các thiết chế văn hóa phục vụ người lao động; nhu cầu tuyển lao động và các chế độ với người lao động của các doanh nghiệp. Năm 2024, nhu cầu tuyển dụng lao động trên địa bàn tỉnh Bắc Giang là 112.562 người, ngành nghề tuyển dụng tập trung nhiều ở lĩnh vực sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử và may mặc.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu huyện Mai Sơn 

         Đại diện một số doanh nghiệp, công ty cung ứng nhân lực của tỉnh Bắc Giang đã cung cấp thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động, các chế độ đãi ngộ về lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bố trí chỗ ở, phương tiện đi lại; mong muốn các sở, ban, ngành tỉnh Sơn La tạo điều kiện để kết nối, tiếp cận, tuyên truyền, tư vấn việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh Sơn La.

        Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Lao động -Thương binh và Xã hội 2 tỉnh thống nhất sẽ tham mưu UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo cụ thể đối với các đơn vị cung ứng lao động, các địa phương cung cấp nguồn lao động và doanh nghiệp tuyển dụng; tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc thẩm định, giới thiệu các đơn vị tuyển dụng lao động đến với các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Sơn La./.

Huyền Trang

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập