Đoàn công tác huyện Quảng Bạ tỉnh Hà Giang thăm mô hình phát triển kinh tế tại huyện Mai Sơn
Ngày 12/3/2024 đoàn công tác của huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang do đồng chí Lò Sĩ Chảo – Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện  làm trưởng đoàn đã thăm mô hình phát triển kinh tế tại huyện Mai Sơn. Đón tiếp đoàn về phía huyện Mai Sơn có Đ/c Hà Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Đồng chí Trần Văn Hiền – Phó chủ tịch UBND huyện, Lãnh đạo 1 số phòng ban chuyên môn của huyện.
anh tin bai

Đoàn công tác huyện Quảng Bạ thăm mô hình trồng na của HTX dịch vụ nông nghiệp Bảo Khánh xã Cò Nòi

Đoàn công tác huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang đã đến thăm mô hình trồng Na của HTX dịch vụ nông nghiệp Bảo Khánh, xã Cò Nòi; Mô hình trồng na của HTX Mé Lếch xã Cò Nòi và Hợp tác xã dâu tây 2 Ichi farm bản Xuân Quế, xã Cò Nòi. Đây là những mô hình nông nghiệp hiệu quả, mang lại thu nhập cao cho người dân. Huyện Mai Sơn hiện có hơn 11.200 ha cây ăn quả, năm 2023, thị trường tiêu thụ sản phẩm tiếp tục được mở rộng. Trong năm đã tiêu thụ và xuất khẩu 90.000 tấn quả các loại sang thị trường Trung Quốc, Lào, Australia, các nước EU, Hoa Kỳ và một số nước Trung Đông, Asean với tổng giá trị ước đạt trên 1.482 tỷ đồng. Toàn huyện hiện có 179  HTX đang hoạt động, trong đó 167 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, đa số các HTX đang hoạt động tốt, góp phần tạo việc làm cho lao động và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

anh tin bai

Đoàn công tác huyện Quảng Bạ học tập kinh nghiệm ghép mắt  na của HTX dịch vụ nông nghiệp Bảo Khánh xã Cò Nòi

anh tin bai

Đoàn công tác huyện Quảng Bạ học tập kinh nghiệm ghép mắt  na của HTX dịch vụ nông nghiệp Bảo Khánh xã Cò Nòi

Lãnh đạo huyện Mai Sơn đã trao đổi, thông tin đến đoàn công tác của huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang các phương pháp chỉ đạo điều hành, những cơ chế chính sách hỗ trợ, khuyến khích các HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, cách làm cụ thể cũng như bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với chế biến, xây dựng các mô hình liên kết sản xuất, hỗ trợ phát triển các hợp tác xã… những thông tin mà huyện Mai Sơn chia sẻ, sẽ giúp huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang có thêm thông tin và kinh nghiệm thực tế để vận dụng trong phát triển cây ăn quả, ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn huyện./.

 

                                              Ngọc Bích

                                                (Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn)

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập