Đồng chí Lại Như Long làm việc với xã Chiềng Mung về công tác thực hiện chính sách BHYT, BHXH trên địa bàn xã năm 2022.
Ngày 18/8. Đồng chí Lại Như Long – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng tổ công tác của huyện và lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện Mai Sơn đã có buổi làm việc với xã Chiềng Mung về công tác thực hiện chính sách BHYT, BHXH trên địa bàn xã năm 2022. 

Đồng chí Lại Như Long làm việc với xã Chiềng Mung về công tác thực hiện chính sách BHYT, BHXH trên địa bàn xã năm 2022. 

         Tại buổi làm việc, tổ công tác của huyện đã được nghe lãnh đạo xã Chiềng Mung báo cáo kết quả triển khai công tác thực hiện chính sách BHYT, BHXH trên địa bàn xã. Báo cáo nêu rõ, thời gian vừa qua UBND xã Chiềng Mung đã chỉ đạo 21 thôn, bản, tiểu khu tích cực rà soát người tham gia BHYT, BHXH đến từng hộ gia đình, cho đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn xã Chiềng Mung có 114 người tham gia BHXH tự nguyện và trên 9.800 người tham gia BHYT đạt tỷ lệ 85,5%. Tuy công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia mua thẻ BHYT hộ gia đình và BHXH bước đầu đã có kết quả, xong việc triển khai thực hiện chính sách BHYT, BHXH trên địa bàn xã Chiềng Mung vẫn còn những tồn tại, khó khăn vướng mặc nhất định như: Số lượng người tham gia còn thấp, chưa đạt theo kế hoạch đề ra; Người dân chưa hiểu hết lợi ích của việc tham gia BHYT, luôn trông chờ vào chính sách của nhà nước hỗ trợ; công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia mua thẻ Bảo hiểm tự nguyện và BHYT chưa đạt theo kế hoạch đề ra...

         Xác định BHXH, BHYT là những chính sách xã hội lớn của Đảng và Nhà nước, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu công bằng xã hội trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân. Kết luận buổi làm việc, đồng chí  Lại Như Long – Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu xã Chiềng Mung linh hoạt đổi mới hình thức tuyên truyền, đối thoại phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT tới mọi người dân; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính đơn giản, thuận lợi cho các đối tượng tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT; tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực các đại lý thu cấp xã, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu, kế hoạch được giao, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống của người dân./.

                                                                Thanh Hải (Trung tâm TT-VH Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập