Tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Chiều ngày 19/7, UBND huyện Mai Sơn, Ngân hàng Aribank Chi nhánh Sơn La và BHXH tỉnh Sơn La phối hợp tổ chức Chương trình Tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mai Sơn

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cùng chung tay góp sức, giúp người dân khó khăn có thẻ BHYT, phát động phong trào BHYT – Chia sẻ yêu thương. Cán bộ, viên chức và người lao động thuộc Ngân hàng Aribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đã vận động quyên góp ủng hộ 120 triệu đồng mua tặng 597 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ gia đình làm nông, ngư nghiệp tại địa bàn 10 xã vùng 1 của huyện Mai Sơn. Thẻ có giá trị sử dụng 6 tháng từ 1/7/2022 đến 31/12/2022.

Trao tặng 597 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ gia đình làm nông, ngư nghiệp tại địa bàn 10 xã vùng 1 của huyện Mai Sơn

Với tấm thẻ BHYT được trao tặng, người dân có thể sử dụng ngay để chăm sóc sức khỏe, đi khám chữa bệnh. Đồng thời, là sự chuẩn bị để sau đó người dân có thể tiếp tục tự mình tham gia BHYT khi thẻ đến thời gian gia hạn. Mỗi thẻ BHYT, tuy giá trị không quá lớn nhưng sẽ là điểm tựa vững chắc không chỉ góp phần chia sẻ khó khăn với người dân mà còn tạo điều kiện để người dân được tiếp cận, thụ hưởng các chính sách nhân văn về BHXH, BHYT để chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Hoạt động tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện tham gia BHYT đã được BHXH tỉnh Sơn La tích cực triển khai trong thời gian qua. Đây là hoạt động thể hiện sự đồng hành thiết thực của ngành BHXH đối với người dân còn khó khăn, giúp họ có cơ hội được tiếp cận với các chính sách BHXH, BHYT để chăm lo sức khỏe, tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng; giảm gánh nặng về kinh tế khi không may ốm đau, bệnh tật. Qua đó góp phần cùng chính quyền các cấp chăm lo an sinh xã hội cho nhân dân./.

 

                                                                                                                                            Ngọc Bích ( Trung tâm TT - VH huyện Mai Sơn)

                                                

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập