Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Chi cục thuế khu vực Mai Sơn – Yên Châu
     Chiều ngày 14/6/2024, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an huyện Mai Sơn phối hợp với Chi cục thuế khu vực Mai Sơn – Yên Châu tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
anh tin bai

CBCNV Chi cục Thuế Mai Sơn - Yên Châu được giới thiệu các kiến thức PCCC và CNCH

Trước khi thực hiện phương án chữa cháy, cán bộ, nhân viên Chi cục thuế khu vực Mai Sơn – Yên Châu đã được cập nhật thông tin về các vụ cháy, nổ lớn xảy ra trong thời gian gần đây, được học tập, nghiên cứu các văn bản quy định về phòng cháy, chữa cháy; giới thiệu về vị trí, tính chất, tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy, công tác lập và thực tập phương án, quy trình cứu chữa một vụ cháy. Đặc biệt, được thực hành sử dụng các trang thiết bị chữa cháy cơ bản dập tắt các đám cháy mới phát sinh.


anh tin bai

Lực lượng PCCC cơ sở phối hợp với Đội PCCC và CNCH triển khai đội hình chữa cháy

 

Với tình huống giả định, vào khoảng 17 giờ cùng ngày, xảy ra cháy tại  khu vực tầng 1 của tòa nhà Chi cục thuế khu vực Mai Sơn – Yên Châu, sau đó lan sang các khu vực lân cận. Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dùng các phương tiện chữa cháy ban đầu nhưng do đám cháy bùng phát mạnh, một số cán bộ, nhân viên vào cứu chữa bị khói, nhiệt tác động, mắc kẹt trong đám cháy. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Mai Sơn nhanh chóng đến hiện trường, triển khai đội hình chữa cháy, cứu người bị nạn, cứu tài sản, đảm bảo đúng kỹ, chiến thuật đề ra.

anh tin bai

Lực lượng PCCC Chi cục Thuế phối hợp với Đội PCCC và CNCH triển khai đội hình chữa cháy

anh tin bai

Lực lượng PCCC Chi cục Thuế phối hợp với Đội PCCC và CNCH cứu người mắc kẹt trong đám cháy

anh tin bai

Lực lượng PCCC cơ sở phối hợp với Đội PCCC và CNCH triển khai đội hình chữa cháy

 Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các nội dung được thực hiện đúng phương án đề ra, đạt hiệu quả tốt. Việc tổ chức buổi thực tập giúp cho lực lượng chữa cháy Chi cục thuế khu vực Mai Sơn – Yên Châu nâng cao bản lĩnh, nhạy bén, thành thạo trong thao tác và sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị, phương tiện PCCC cũng như xử lý tốt các tình huống cháy, nổ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản./.

 

                                                                      Ngọc Bích(Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn)

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập