Huyện Mai Sơn tăng cường công tác kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2023
      Từ ngày 22/6/2023 đến ngày 28/6/2023 Đoàn kiểm tra số 01 kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, công vụ, văn thư - lưu trữ, thực hiện các nhiệm vụ do UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện giao đã tiến hành kiểm tra tại UBND các xã Chiềng Nơi, Chiềng Mung, Chiềng Mai, thị trấn Hát Lót, Phiêng Cằm theo kế hoạch.

   Thực hiện Quyết định số 2912/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023; Kế hoạch số 270/KH-UBND ngày 29/12/2022 về chuyển đổi số; Kế hoạch số 19/KH-UBND ngày 31/01/2023 về kiểm tra CCHC huyện Mai Sơn năm 2023. Từ ngày 22/6/2023 đến ngày 28/6/2023 Đoàn kiểm tra số 01 do bà Hà Thu Hiền - Phó Trưởng phòng Nội vụ, Phó Trưởng đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, công vụ, văn thư - lưu trữ, thực hiện các nhiệm vụ do UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện giao đã tiến hành kiểm tra tại UBND các xã Chiềng Nơi, Chiềng Mung, Chiềng Mai, thị trấn Hát Lót, Phiêng Cằm. Tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan chuyên môn của UBND huyện.

anh tin bai

Bà Hà Thu Hiền - Phó Trưởng phòng Nội vụ, Phó Trưởng đoàn kiểm tra công bố Quyết định

kiểm tra tại UBND xã Chiềng Nơi.

   Tại các buổi làm việc, thay mặt Đoàn Kiểm tra CCHC, bà Hà Thu Hiền đã thông qua Quyết định số 935/QĐ-UBND ngày 17/5/2023 của Chủ tịch UBND huyện về thành lập các Đoàn Kiểm tra cải các hành chính năm 2023; các nội dung, quy định, quy chế làm việc của Đoàn kiểm tra với lãnh đạo, công chức của UBND các xã, thị trấn. Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn đã trình bày báo cáo tóm tắt những thuận lợi, khó khăn, kết quả phát triển kinh tế, xã hội và công tác cải cách hành chính, công vụ của đơn vị năm 2022, trong 06 tháng đầu năm 2023. 

anh tin bai

Bà Hà Thu Hiền - Phó Trưởng phòng Nội vụ, Phó Trưởng đoàn kiểm tra công bố nội dung, quy chế

kiểm tra tại UBND xã Chiềng Mung.

   Đoàn kiểm tra ghi nhận những kết quả, nỗ lực các xã, thị trấn đạt được trong công tác cải cách hành chính, công vụ, thực hiện nhiệm vụ do UBND và Chủ tịch UBND huyện giao năm 2022 và 06 tháng đầu năm 2023. Các đơn vị đã ban hành cơ bản đầy đủ các văn bản lãnh đạo, điều hành nhằm nâng cao công tác cải cách hành chính, thực thi công vụ của cơ quan. UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc công tác văn thư - lưu trữ, quan tâm, thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả, khắc phục các hạn chế trong công tác cải cách hành chính, công vụ: chú trọng đầu tư trang bị cơ sở vật chất, hệ thống máy tính, máy scanner cho đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ; thực hiện niêm yết công khai các thủ tục hành chính; công khai địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận phản ánh của người dân, thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, dân vận, dân chủ… Các đơn vị bước đầu ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý nhà nước và thực thi công vụ. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả một cửatại UBND các xã giải quyết các thủ tục hành chính nhanh, gọn, đúng hạn, không gây phiền hà cho người dân tới làm việc. 

anh tin bai

Bà Hà Thu Hiền - Phó Trưởng phòng Nội vụ, Phó Trưởng đoàn kiểm tra thông qua dự thảo Biên bản kiểm tra tại UBND xã Chiềng Mai.

   Bên cạnh các kết quả đạt được, Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra các hạn chế trong công tác cải cách hành chính, công vụ; kiểm soát thủ tục hành chính; văn thư - lưu trữ và thực hiện nhiệm vụ do UBND và Chủ tịch UBND huyện giao. Thực hiện chưa nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất còn để các các cơ quan chuyên môn của huyện nhắc nhở, đôn đốc; một số đơn vị chưa cung cấp đầy đủ, kịp thời tài liệu kiểm chứng phục vụ đoàn kiểm tra, một số báo cáo phục vụ Đoàn kiểm tra thiếu, rất ít các số liệu gây khó khăn trong quá trình tổng. Việc ban hành các văn bản lãnh đạo thực thi nhiệm vụ còn chưa đầy đủ, chưa đảm bảo nội dung, thể thức, thẩm quyền ban hành văn bản; thực hiện một số nhiệm vụ do cấp trên giao còn quá hạn; tỷ lệ sử dụng chữ ký số và phát hành văn bảnký số của lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trên phần mềm quản lý văn bản còn bất cập, tỷ lệ rất thấp (phát hành văn bản ký số chưa tới 20%, cá biệt có xã chưa đạt 1%); tỷ lệ số hoá thủ tục hành chính các lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường, Lao động, Thương binh và Xã hội..., tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 còn thấp; công tác văn thư - lưu trữ chưa được quan tâm đúng mức, đa số chưa bố trí phòng lưu trữ tài liệu theo quy định.

   Sau khi hoàn thành công tác kiểm tra, Lãnh đạo Đoàn kiểm tra đã kết luận ưu điểm, hạn chế về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của các đơn vị, yêu cầu các xã xây dựng Kế hoạch khắc phục các hạn chế đã được chỉ ra, cung cấp bổ sung các tại liệu kiểm chứng cho Đoàn kiểm tra. Lãnh đạo UBND, công chức các xã, thị trấn nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới./.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập