Huyện uỷ Mai Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.
Chiều ngày 20/3/2024, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mai Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Đồng chí Hà Văn Bình - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Thường trực HĐND huyện, Lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; các cơ quan tham mưu giúp việc huyện uỷ, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức Chính trị - Xã hội huyện; các phòng ban chuyên môn thuộc HĐND, UBND huyện; Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ, đảng bộ tr
anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

Qua 10 năm triển khai thực hiện các nội dung của Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các quan điểm, chủ trương của Đảng, nhiệm vụ và giải pháp về văn hóa đã được cấp ủy các cấp triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác xã hội hóa về đầu tư, xây dựng thiết chế văn hóa ngày càng phát triển; toàn huyện có 160 câu lạc bộ thể dục thể thao, 396 sân thể thao, 200 đội bóng chuyền và 21 câu lạc bộ dưỡng sinh; 100% số trường học thực hiện chương trình giáo dục thể chất. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai sâu rộng. Khôi phục, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa các dân tộc (Tượng đài Liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Cò Nòi, Di tích Bia căm thù bản Mạt, Di tích Gốc Me - nơi thành lập Chi bộ đầu tiên của Đảng Bộ tỉnh Sơn La) và 100 di tích đã được khoanh vùng bảo vệ đạt chỉ tiêu đề ra. Các phong trào thi đua của Mặt trận và các tổ chức Chính trị - Xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, có sức lan tỏa trong cộng đồng. Đến nay, toàn 98,6% số cơ quan đơn vị đạt tiêu chuẩn văn hoá, 59% bản, tiểu khu đạt tiêu chuẩn văn hoá; 73% số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn Gia đình Văn hoá; có 3 tuyến phố đạt chuẩn văn minh đô thị.

Tại hội nghị, các vị đại biểu đã được nghe đại diện các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện báo cáo tham luận làm rõ thêm những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước trên địa bàn huyện Mai Sơn, đồng thời đóng góp ý kiến, giải pháp tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33 trong thời gian tới.

 
anh tin bai

UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết 33

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hà Văn Bình - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ biểu dương những thành quả các cơ quan, đơn vị, các địa phương của huyện nỗ lực đạt được trong 10 năm qua, đồng thời đề nghị khắc phục triệt những hạn chế đã được nêu, ra sức phấn đấu xây dựng văn hóa, con người Mai Sơn phát triển toàn diện, lối sống tốt đẹp đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương. Trong thời gian tới, tiếp tục quán triệt Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về văn hóa. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của các tầng lớp Nhân dân, làm cho văn hóa thấm sâu vào toàn bộ đời sống và hoạt động xã hội, vào từng người, từng gia đình, từng tập thể và cộng đồng, từng địa bàn dân cư tạo môi trường văn hóa lành mạnh; kịp thời chấn chỉnh các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhằm đưa sự nghiệp văn hóa của tỉnh Sơn La nói chung, huyện Mai Sơn nói riêng phát triển toàn diện và bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mai Sơn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 và những nhiệm kỳ tiếp theo./.

                                                                                 Tác giả: Thuý Ngà (Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập