Hội Chữ thập đỏ Mai Sơn: Địa chỉ tin cậy của những người không may mắn
Với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hướng về cộng đồng, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Mai Sơn luôn là địa chỉ tin cậy để các nhà hảo tâm tìm đến gửi gắm tấm lòng thiện nguyện và là nơi chia sẻ khó khăn với những người không may mắn trong cuộc sống. Để tạo được lòng tin ấy, các cán bộ Hội luôn là những người luôn hết lòng vì công việc, sẻ chia, giúp đỡ, góp phần cùng cộng đồng xây dựng một xã hội tốt đẹp, nhân ái.
  • Hội CTĐ Mai Sơn phối hợp tổ chức tình nguyện tại xã Tà Hộc.

Một năm của Hội Chữ thập đỏ Mai Sơn luôn bận rộn với các hoạt động, lịch trình được lên kế hoạch cụ thể, chi tiết và những mục tiêu để nỗ lực thực hiện. Khởi đầu chuỗi hoạt động của Hội là hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam” luôn được các cấp hội dành nhiều tâm sức bởi đó là hoạt động đầy ý nghĩa và thiết thực. Đúng như lời chia sẻ của chị Trần Vân Anh, cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện Mai Sơn: Món quà tết luôn là món quà ý nghĩa nhất trong năm, bởi tết là dịp đoàn viên, dịp để mọi người thể hiện tình yêu thương với nhau. Trao quà vào dịp tết là trao tình cảm yêu thương, sự chia sẻ, quan tâm của cả cộng đồng với những người kém may mắn. Tết Bính Thân 2016, Hội Chữ thập đỏ Mai Sơn đã vận động, hỗ trợ hơn 2.000 suất quà, trị giá trên 600 triệu đồng, trao tặng các hộ nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam, người già neo đơn, người tàn tật tại các xã trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, trong năm, Hội còn phát động chương trình “Áo ấm mùa đông” đến các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn thị trấn Hát Lót và đã nhận được hơn 4.000 quần, áo ấm trao cho những người nghèo.

Không chỉ làm tốt công tác vận động, hỗ trợ quà tết cho người nghèo, Hội Chữ thập đỏ Mai Sơn còn là đơn vị có nhiều hoạt động được triển khai thường xuyên, hiệu quả. Trong đó phải kể đến cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các trường học trên địa bàn huyện với các hình thức như: nhận đỡ đầu học sinh nghèo, các trường khu vực thị trấn kết nghĩa với các trường vùng sâu, vùng xa; hằng năm tổ chức vận động hỗ trợ dụng cụ học tập, quần áo ấm cho các trường và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với hoạt động này, đã có hàng trăm học sinh được giúp đỡ thường xuyên, có thêm điều kiện học tập.

Hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng được các cấp hội huyện Mai Sơn tích cực triển khai và đạt hiệu quả. Hằng năm, Hội phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo tại các xã vùng sâu, vùng xa của huyện. Riêng năm 2015, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 120 lượt người nghèo tại xã Chiềng Nơi; tham gia sơ cấp cứu ban đầu cho hàng trăm lượt bệnh nhân, duy trì tủ thuốc nhân đạo tại các xã. Đây là sự giúp đỡ rất thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Hội và cộng đồng tới những người khó khăn, không có điều kiện chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tới người dân về vệ sinh môi trường, cách phòng, chống các loại dịch bệnh và HIV/AIDS; thường xuyên phối hợp tổ chức các cuộc vận động hiến máu nhân đạo, góp phần bổ sung vào ngân hàng máu sống của tỉnh.

Bà Trần Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mai Sơn cho biết: Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, các cấp hội trong huyện tiếp tục triển khai những hoạt động chữ thập đỏ gắn với thực tế của từng địa phương, từng đối tượng. Chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về công tác nhân đạo, từ thiện; đẩy mạnh việc phát triển lực lượng hội viên, nhất là ở các cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động hội.

Những hoạt động thiết thực, cách làm hiệu quả, xuất phát từ chính tấm lòng của những người làm công tác chữ thập đỏ ở Mai Sơn đã góp phần cùng cộng đồng động viên, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ hòa nhập với cuộc sống.

Theo baosonla.org.vn

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập