Hội Chữ thập đỏ huyện thăm tặng quà nạn nhân chất độc da cam năm 2016
Hưởng ứng “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2016 (Từ 10/8 đến 10/9), trong 2 ngày 29 và 30/8/2016, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện.
  • Hội Chữ thập đỏ huyện thăm tặng quà nạn nhân chất độc da cam năm 2016 

Thực hiện Kế hoạch số 32/KH-CTĐ ngày 10/8/2016 của Hội Chữ thập đỏ huyện Mai Sơn về việc thăm, tặng quà các nạn nhân da cam trên địa bàn huyện nhân dịp “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2016.

Trên địa bàn huyện Mai Sơn có hơn 70 nạn nhân nhiễm chất độc hóa học do quân đội Mỹ dử dụng trong chiến tranh xâm lược tại miền Nam Việt Nam (trong đó có 47 nạn nhân trực tiếp chịu ảnh hưởng còn lại là nạn nhân gián tiếp thuộc thế hệ con, cháu), các nạn nhân hiện đang cư trú tại 9 xã, thị trấn trên địa bàn huyện (xã Chiềng Dong, Chiềng Mai, Chiềng Ban, Chiềng Mung, Hát Lót, Cò Nòi, Chiềng Sung, thị trấn Hát Lót). 

Trong 2 ngày 29 và 30/8/2016, đoàn công tác của huyện do Đồng chí Vũ Tiến Đĩnh - Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và xã hội cùng các đồng chí Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện, đã thăm tặng quà cho 47 nạn nhân da cam trên địa bàn huyện, với tổng trị giá 15.500.000 đồng.

Tại buổi gặp mặt đồng chí lãnh đạo huyện và thành viên trong đoàn ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống, đồng thời chia sẻ những khó khăn, thiệt thòi của các nạn nhân chất độc da cam, động viên các nạn nhân cố gắng vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, động viên con cháu học tập, lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Các đồng chí lãnh đạo chia sẻ: những năm qua, cùng với những chính sách của Đảng và Nhà nước, các cấp các ngành trong huyện cũng đã có nhiều biện pháp nhằm ngày càng chăm lo, bảo vệ quyền lợi tốt hơn cho nạn nhân da cam, tuy nhiên trên thực tế vẫn chưa thể bù đắp hết những hy sinh, mất mát và khó khăn của các nạn nhân và gia đình. Bày tỏ lòng biết ơn đối với công lao, những đóng góp của các nạn nhân trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như chia sẻ những khó khăn, bệnh tật mà các nạn nhân và người thân của họ đang chịu đựng, các đồng chí lãnh đạo huyện mong muốn cả cộng đồng cùng tiếp tục chung tay đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân thường xuyên thăm hỏi, động viên giúp đỡ các đối tượng gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam cả về vật chất, tinh thần ổn định cuộc sống.

Một số hình ảnh thăm tặng quà nạn nhân chất độc da cam

Vân Anh

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập