Hội nông dân huyện Mai Sơn tổ chức thăm quan mồ hình trồng mận hậu tại xã Cò Nòi
Nhằm tạo điều kiện cho hội viên nông dân các xã tiếp cận thực tế, nắm bắt khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất. Sáng ngày 11/6, Hội nông dân huyện Mai Sơn đã tổ chức buổi tham quan thực tế, học tập kinh nghiệm mô hình trồng mận hậu tại xã Cò nòi cho các hội viên nông dân là chủ tịch, phó chủ tịch Hội nông dân của 7 xã gồm: Chiềng Chăn, Nà Bó, Chiềng kheo, Chiềng Mai, Chiềng Chung, Chiềng Dong, Chiềng Ve.

Ông Lương Văn Cát tại tiểu khu Bình Minh hướng dẫn kỹ thuật tạo tán cây mận hậu cho đoàn thăm quan

    Tại buổi tham quan thực tế đoàn công tác đã đến thăm mô hình trồng mận hậu của gia đình ông Lương Văn Cát tại tiểu khu Bình Minh và gia đình ông Lương Văn Quý tại tiểu khu 3/2 xã Cò Nòi. Tại các nơi đến thăm đoàn công tác đã được các hộ gia đình hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, tạo tán, bón phân và cách phòng trừ sâu bệnh cho cây mận hậu để tạo ra các sản phẩm có năng suất, chất lượng, sạch, an toàn, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao người tiêu dùng. 

Chủ tịch, phó chủ tịch Hội nông dân của 7 xã đến thăm quan mô hình trồng mận hậu tại xã Cò nòi

    Đến thời điểm này, vườn mận hậu của 2 gia đình đang cho thu hoạch với sản lượng trên 30 tấn/ha, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên việc tiêu thụ mận còn gặp nhiều khó khăn. Đến nay vườn mận của 2 gia đình ông mới xuất bán được trên 8 tấn mận hậu thông qua chương trình hỗ trợ tiêu thụ của Hội nông dân huyện Mai Sơn và Trung tâm dạy nghề hỗ trợ nông dân tỉnh Sơn La với giá bán 10.000 đồng/kg.

Chủ tịch, phó chủ tịch Hội nông dân của 7 xã đến thăm quan mô hình trồng mận hậu tại xã Cò nòi

Cây Mận hậu sai trĩu quả của gia đình ông Lương Văn Cát tiểu khu Bình Minh xã Cò Nòi

    Thông qua buổi tham quan thực tế nhằm giúp hội nông dân các xã học hỏi được nhiều nhiều kiến thức quý báu, bổ ích và cách làm hay từ mô hình trồng mận hậu của các gia đình, qua đó tuyên truyền đến cán bộ hội viên nông dân các xã tăng cường, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tạo ra các sản phẩm hàng hoá có năng xuất, chất lượng, góp phần thức đẩy công tác xoá đói giảm nghèo tại địa phương./.

                                                                                                                                                                                                                                                         Trọng  Đại

                                                           (Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn)

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập