Hội nghị bàn giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý môi trường
Sáng ngày 1/9/2021. Huyện Mai Sơn đã tổ chức hội nghị bàn giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện. Đồng chí Hoàng Thị Hồng – Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

     Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe dự thảo Kế hoạch của UBND huyện về việc triển khai tuyên truyền, hướng dẫn các thủ tục, công trình bảo vệ môi trường, nguồn nước trong hoạt động sơ chế nông sản; Kế hoạch triển khai giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật bảo vệ môi trường, tài nguyên nước trong hoạt động sơ chế, chế biến nông sản, chăn nuôi trên địa bàn huyện và Hướng dẫn quy trình ủ vỏ cà phê làm phân hữu cơ và xử lý nước thải sơ chế cà phê theo hướng tái xử dụng chất thải đối với cơ sở sơ chế cà phê quy mô hộ gia đình và Báo cáo kết quả rà soát các cơ sở chế biến và đề xuất nhiệm vụ triển khai công tác bảo vệ môi trường, nguồn nước trong hoạt động sơ chế cà phê quả tươi niên vụ 2021-2022 trên địa bàn huyện.

         Qua rà soát, cho đến thời điểm hiện tại huyện Mai Sơn có 02 nhà máy thu mua, sơ chế cà phê và 93 hộ đăng ký hoạt động sơ chế cà phê của gia đình và thu mua về để sơ chế và trên địa bàn huyện Mai Sơn hiện có 10.630ha diện tích đất trồng và cho thu hoạch cà phê và sắn. Dự báo sản lượng cà phê quả tươi niên vụ 2021-2022 đạt khoảng 91.000 tấn, thời gian chế biến trong vòng 3 tháng (tháng 10, 11 và tháng 12), ước tính sản lượng cà phê tươi phải sơ chế trong ngày là 1.000 tấn.

         Kết luận hội nghị đồng chí Hoàng Thị Hồng – Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu trong thời gian tới, các phòng ban liên quan chủ động phối hợp với các xã, thị trấn và đoàn kiểm tra liên ngành của huyện kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và lĩnh vực tài nguyên nước; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật đối với các hộ sơ chế nông sản, chăn nuôi không có biện pháp xử lý chất thải, đồng thời tổ chức kiểm tra, đánh giá các điều kiện để phục vụ hoạt động sơ chế cà phê đối với các hộ sơ chế nhỏ lẻ, yêu cầu các hộ chỉ được phép  hoạt động sơ chế khi có các công trình thu gom, lưu giữ, xử lý chất thải, công trình bảo vệ môi trường đảm bảo đúng theo quy định./.

                                                             Thanh Hải – Hoàng Lâm (Trung tâm TT - VH Mai Sơn)

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập