Trường TH – THCS Mường Bằng ngoại khoá tuyên truyền Luật hôn nhân và gia đình
Ngày 28.11, Trường TH – THCS Mường Bằng đã tổ chức buổi ngoại khoá tuyên truyền luật hôn nhân và gia đình “Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Trường TH – THCS Mường Bằng tổ chức ngoại khoá tuyên truyền Luật hôn nhân và gia đình 

Trong những năm qua, tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống đã khiến nhiều gia đình rơi vào tình trạng đói nghèo, suy giảm sức khỏe, tăng tỷ lệ bệnh tật, gây suy thoái chất lượng giống nòi ở 1 số dân tộc thiểu số. Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống để lại hậu quả rất lớn đối với cá nhân, gia đình và xã hội, làm suy thoái chất lượng dân số, chất lượng giống nòi, tăng tỷ lệ đói nghèo tật bệnh, đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh thì tảo hôn là một trong những nguyên nhân làm mất đi cơ hội được học hành.

Buổi ngoại khoá được tổ chức với hình thức cuộc thi

Trường TH và THCS Mường Bằng là một trong những trường tập trung nhiều dân tộc thiểu số nên tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết cũng là 1 vấn đề được cấp uỷ, chính quyền xã Mường Bằng quan tâm.

Phần thi tài năng  

Buổi ngoại khoá được tổ chức với hình thức cuộc thi, 3 đội thi gồm các thành viên được lựa chọn từ khối lớp 6 đến khối lớp 9. Mỗi đội phải trải qua 4 nội dung thi: Màn chào hỏi; Tìm hiểu kiến thức; xử lý tình huống và phần thi tài năng sân khấu hoá. Buổi ngoại khóa, đã giúp học sinh và giáo viên trong toàn trường được tìm hiểu về luật hôn nhân gia đình và những nguyên tắc cơ bản về chế độ hôn nhân gia đình Việt Nam, cũng như một số quy định có liên quan đến luật hôn nhân gia đình. Nội dung, số liệu cũng như những hình ảnh thiết thực có liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Đặc biệt buổi ngoại khóa các em học sinh còn được tham gia trả lời các câu hỏi về các tình huống liên quan đến tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, qua đó các em được bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này.

Đại diện Trung tâm y tế huyện Mai Sơn trao giải cho các đội thi

Buổi ngoại khoá diễn ra sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa chuyển tải được nội dung tuyên truyền, giáo dục bám sát chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về hôn nhân và gia đình; triển khai các hoạt động phù hợp với các yếu tố văn hóa, giới tính, lứa tuổi và dân tộc của các em học sinh nhằm nâng cao nhận thức, vận động xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, ngăn ngừa, hạn chế tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Thông qua hoạt động ngoại khóa này, các em học sinh của Trường TH – THCS Mường Bằng có thêm nhiều kiến thức về nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, hiểu và thực hiện đúng Luật Hôn nhân và gia đình. Đồng thời giúp các em hiểu hơn về giá trị của việc học tập; gìn giữ, phát huy những nét đẹp trong văn hóa hôn nhân của người dân tộc thiểu số tại địa phương; đồng thời để các em học sinh hiểu rõ hơn về các hệ lụy của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, có kỹ năng tự bảo vệ mình trước vấn nạn này. Từ đó, các em trở thành những tuyên truyền viên tích cực truyền thông nhằm ngăn chặn nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết trong cộng đồng tại các xã bản mình sinh sống./.

 

 

                                                                   Ngọc Bích

                                                ( Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn)

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập