Hạt Kiểm lâm huyện Mai Sơn thả lại động vật rừng về nơi cư trú tự nhiên
Vào hồi 15h, ngày 28/5, Hạt Kiểm lâm huyện Mai Sơn phối hợp các cơ quan chức năng và xã Nà Ớt tiến hành thả 1 cá thể rùa trở lại nơi cư trú tự nhiên. Địa điểm được lựa chọn để tiến hành thả là rừng cộng đồng bản Ớt Chả xã Nà Ớt huyện Mai Sơn .
anh tin bai

Hạt Kiểm lâm huyện Mai Sơn phối hợp các cơ quan chức năng và xã Nà Ớt tiến hành thả 1 cá thể rùa trở lại nơi cư trú tự nhiên.

Cá thể rùa có tên khoa học Mauremys Có trọng lượng 6,5 kg do Công an huyện Mai Sơn thu giữ từ các đối tượng buôn bán trái phép trên địa bàn. Được Công an huyện bàn giao lại cho Hạt kiểm lâm huyện để thả về rừng. Cá thể rùa khi đượcbàn giao thả về rừng khỏe mạnh, đảm bảo các điều kiên cần thiết để hòa nhập với môi trường tự nhiên, Trong thời gian tới, lực lượng Kiểm lâm huyện Mai Sơn xã Nà Ớt và cộng đồng bản Ớt Chả sẽ tăng cường bảo vệ hiện trường nơi thả các loài động vật rừng nhằm tránh trường hợp các đối tượng săn bắt trái phép.

 

anh tin bai

Cá thể rùa có tên khoa học Mauremys Có trọng lượng 6,5 kg. 

anh tin bai

Cá thể rùa có tên khoa học Mauremys Có trọng lượng 6,5 kg.


anh tin bai

Các lực lượng chức năng thả cá thể rùa về với tự nhiên.

    Việc thả động vật rừng trở lại nơi cư trú tự nhiên là một biện pháp quan trọng, cần thiết góp phần bảo tồn và tăng cường tính đa dạng sinh học cho các Khu rừng tự nhiên, rừng đặc dụng trên địa bàn huyện./.

 

                                                                                                              Trọng Đại (Trung tâm TTVH Mai Sơn)

 

 

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập