Mai Sơn tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI
Ngày 28/11, Huyện ủy Mai Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.  

Mai Sơn tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết  Trung ương 8 khóa XI

Huyện Mai Sơn có vị trí chiến lược quan trọng trong khu vực phòng thủ của tỉnh và của Quân khu II, với tổng diện tích tự nhiên hơn 143.200 ha, có 6,89km đường biên giới giáp với huyện Xiềng Khọ, tỉnh Hủa Phăn, Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Toàn huyện có 22 xã, thị trấn, với 327 bản, tiểu khu, trong đó có 1 xã biên giới và 3 xã vùng cao. Trong 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 Khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, Đảng bộ, Chi bộ và cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân huyện Mai Sơn đã nhận thức sâu sắc và toàn diện về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, việc triển khai nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, được vận dụng sáng tạo, linh hoạt sát với tình hình, nhiệm vụ địa phương; nhiệm vụ quốc phòng - an ninh chính trị, an ninh biên giới luôn được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định, lực lượng vũ trang đã có sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, dự báo được các tình huống có thể xảy ra để chủ động tham mưu để xuất xử lý kịp thời, không để xảy ra bị động, bất ngờ; không để kẻ địch lợi dụng kích động, lôi kéo nhằm chia rẽ nội bộ, chia rẽ khối đại đoàn kết các dân tộc; tạo môi trường lành mạnh, thuận lợi để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH gắn với xây dựng, củng cố vững chắc về quốc phòng, an ninh. Giai đoạn 2012-222, tổng chi ngân sách xây dựng quốc phòng, an ninh trên 186 tỷ đồng. Đời sống của người dân vùng biên giới, khó khăn, dân tộc thiểu số không ngừng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người năm 2020 toàn huyện đạt 40 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống dưới 15%.

Lãnh đạo UBND huyện trao  Giấy khen cho các  tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc 

 Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho cho 5 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”./.

 

 

                                                          Ngọc Bích – Hoàng Lâm

                                                         (Trung tâm TT - VH huyện Mai Sơn)

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập