Huyện Mai Sơn tổ chức thành công cuộc diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cấp huyện
Ngày 8/11, UBND huyện Mai Sơn đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cấp huyện có huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia. Đồng chí Vũ Tiến Đĩnh - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo đã đến dự và chủ trì cuộ diễn tập.
anh tin bai

Các lực lượng tham gia diễn tập.

         Tình huống giả định xảy ra do sự cố hệ thống, thiết bị điện gây phát sinh tia lửa gặp bao bì đóng thành phẩm gây cháy trong khu vực nhà xưởng sản xuất phân bón vô cơ; đồng thời xảy ra sự cố hệ thống, thiết bị điện gay cháy tại phòng làm việc tấng 1 của khu vực toà nhà văn phòng. Ngọn lửa bùng phát từ vị trí chứa bao bì đóng thành phẩm, gây cháy toàn bộ kho chứa và cháy lan ra các vị trí xung quanh, chỉ trong thời gian ngắn đám cháy đã phát triển mạnh, cháy lan sang khu vực để hàng thành phẩm, đồng thời đám cháy toả ra nhiều khỏi, khí độc bao trùm toàn bộ nhà xưởng.

anh tin bai

Lực lượng, phương tiện chữa cháy tại cuộc diễn tập.

anh tin bai

Lực lượng PCCC tham gia cứu nạn, cứu hộ.

         Với tình huống cháy nêu trên, đã huy động tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của 19 đơn vị, 200 người, trên 20 xe ô tô, mô tô các loại và rất nhiều trang thiết bị phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ chuyên dụng kèm theo. Các đơn vị, lực lượng tham gia công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã nghiêm túc thực hiện theo đúng phương án được đề ra theo 4 giai đoạn, gồm: Lãnh đạo cơ sở là chỉ huy chữa cháy, huy động lực lượng PCCC cơ sở triển khai cứu nạn cứu hộ và chữa cháy ban đầu; Lãnh đạo Công an huyện huy động các lực lượng triển khai các hoạt động chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Lãnh đạo UBND huyện huy động các lực lượng trên địa bàn tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Kết thúc công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, các lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, tiến hành các hoạt động khám nghiệm, điều tra, xác định nguyên nhân và thiệt hại vụ cháy. Sau hơn 20’ đám cháy đã được dập tắt .

anh tin bai

Lực lượng PCCC tham gia cứu nạn, cứu hộ.

         Kết thúc cuộc diễn tập, đồng chí Vũ Tiến Đĩnh - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo đã đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các lực lượng tham gia diễn tập, đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng trong công tác chữa cháy và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở và người lao động, cũng như công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng và năng lực chỉ huy, điều hành trong việc xử lý với các tình huống cháy, nổ lớn, các sự cố, tai nạn phức tạp khi xảy ra.

anh tin bai

Các tập thể nhận giấy khen của UBND huyện.

anh tin bai

Các cá nhân nhận giấy khen của UBND huyện.

         Nhân dịp này, UBND huyện Mai Sơn tặng giấy khen 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp huyện có huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia năm 2023./.

                                                                                                                   Thanh Hải (Trung tâm TT-VH Mai Sơn)

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập