Lễ công bố xã Hát Lót đạt chuẩn nông thôn mới
Sáng ngày 10/11, huyện Mai Sơn đã long trọng tổ chức Lễ công bố xã Hát Lót đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự buổi lễ có đồng chí Mai Thu Hương, UVBTV tỉnh ủy, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh Sơn La, lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Mai Sơn cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã.

Toàn cảnh buổi Lễ Công bố

         Xã Hát Lót là xã vùng 1 của huyện Mai Sơn, cách trung tâm huyện 5 km,  tổng diện tích đất tự nhiên 5.583 ha; toàn xã có 31 bản  tiểu khu với 2547 hộ, 9.748 nhân khẩu, gồm 5 dân tộc cùng sinh sống là dân tộc Thái, kinh, Khơ Mú, Mường và dân tộc Mông. Kinh tế chủ yếu thu nhập từ sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh, vận tải và tư thương nhỏ. Sau 5 năm thực hiện chương trình quốc gia xây dựng NTM. Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các nghành, đoàn thể và sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết của nhân dân. Những con đường bê tông trải dài, các nhà văn hóa được chỉnh trang nâng cấp. Cơ sở hạ tầng về đường, trường, trạm y tế được quan tâm đầu tư khang trang. Đây là những yếu tố quan trọng thúc đẩy, tạo đà cho kinh tế phát triển, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên. Tổng kinh phí đầu tư, hỗ trợ cho xã Hát Lót trên  62 tỷ đồng, trong đó: Nhà nước hỗ trợ gần 39 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên 21 tỷ đồng. Số ngày công của nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới là: 31.739 công. Đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên.  Đến nay, xã Hát Lót đã đạt được 19/19 tiêu chí, 49/49 chỉ tiêu theo Bộ tiêu chí về xã nông thôn mới. Thu nhập bình quân đầu người liên tục tăng qua các năm (năm 2018 đạt 31triệu đồng/người/năm); tỷ lệ hộ nghèo năm 2018 giảm xuống còn  3,6%, hoàn thành chương trình xóa nhà tạm, từng bước cải thiện đời sống của nhân dân. Đây là xã thứ 3 của huyện Mai Sơn đạt chuẩn nông thôn mới.

Đồng chí Mai Thu Hương, UVBTV tỉnh ủy, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh

trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho xã Hát Lót 

          Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí  Mai Thu Hương đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân xã Hát Lót trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đề nghị xã tiếp tục giữ vững các tiêu chí; nhân rộng, phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, nâng cao thu nhập cho người dân; sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước; tiếp tục đẩy mạnh phát triển giáo dục, y tế, văn hóa; tăng cường xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

         Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân. UBND huyện tặng giấy khen cho 11 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua  xây dựng xã Hát Lót đạt chuẩn NTM./.

                                                                                                      Ngọc Bích- Huyền Trang- Huy Hải

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập