Lễ Công bố xã Chiềng Mung đạt chuẩn nông thôn mới
Sáng ngày, 7/1 huyện Mai Sơn đã tổ chức Lễ công bố xã Chiềng Mung, đạt chuẩn nông thôn mới 2022. Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Mai Sơn và đông đảo cán bộ, nhân dân xã Chiềng Mung.
anh tin bai

Lễ Công bố xã Chiềng Mung đạt chuẩn nông thôn mới

Chiềng Mung là xã vùng 1 của huyện Mai Sơn, nằm trên QL 6, toàn xã có 18 thôn, bản, tiểu khu, với hơn 2.700 hộ trên 11.600 nhân khẩu. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, xã Chiềng Mung đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền lồng ghép với các buổi sinh hoạt, giao ban cấp uỷ, chính quyền các thôn, bản, tiểu khu triển khai thực hiện ngày về cơ sở xây dựng NTM; Vận động nhân dân hiến đất, giải phóng mặt bằng, đóng góp kinh phí mua vật liệu, ngày công để làm đường giao thông nông thôn. Xã đã xây dựng được 54 tuyến đường với tổng chiều dài gần 27 km,tổng mức đầu tư trên 11,9 tỷ đồng.

Là xã có lợi thế về địa hình, điều kiện tự nhiên nằm trên cao nguyên Nà Sản xã Chiềng Mung đã vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Xã đã thành lập được 12 Hợp tác xã sản xuất kinh doanh và hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.  Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt gần 40 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo của xã xuống còn 3,38% .  

Với sự cố gắng nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng thuận của nhân dân. Sau 12 năm năm phấn đấu xã Chiềng Mung đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Đến nay huyện Mai Sơn có 9/21 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận xã Chiềng Mung đạt chuẩn NTM

Phát biểu chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Chiềng Mung đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực và kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Chiềng Mung đã đạt được trong quá trình xây dựng NTM. Đồng chí đề nghị huyện Mai Sơn, xã Chiềng Mung tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM; chọn lựa mô hình kinh tế phù hợp với đất đai, khí hậu, điều kiện, khả năng canh tác, trình độ sản xuất của người dân để phát triển sản xuất; duy trì bản sắc văn hóa dân tộc, từng bước xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy khen của UBND tỉnh cho các tập thể cá nhân

anh tin bai

Đồng chí Vũ Tiến Đĩnh - Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen của UBND huyện Mai Sơn cho các tập thể 

anh tin bai

Đồng chí Cầm Thị Khay - Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen của UBND huyện Mai Sơn cho các cá nhân

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 2 tập thể, 8 cá nhân; UBND huyện Mai Sơn tặng giấy khen cho 7 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM./.

                                                                                                                                                                              Ngọc Bích ( Trung tâm TT - VH huyện Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập