Hội nghị giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2023
Ngày 24.3, UBND huyện Mai Sơn đã tổ chức giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2023. Tới dự có đồng chí Đinh Thanh Tùng - Phó giám đốc BHXH tỉnh Sơn La.
anh tin bai

Hội nghị giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia  BHXH, BHYT năm 2023

Trong năm 2022, UBND huyện đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành tăng cường tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tới đông đảo người dân, chủ động rà soát dữ liệu, phân loại các nhóm đối tượng nhằm mở rộng diện bao phủ, nâng cao tỷ lệ người tham gia BHYT, huy động nguồn xã hội hóa, tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả năm 2022, số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại huyện là: 147.064 người. Số người tham gia BHXH, BHYT bắt buộc: 6.417 người, Số người tham gia BHXH thất nghiệp: 5.522 người, Số người tham gia BHXH tự nguyện: 4.266 người, Số người tham gia BHYT trên địa bàn huyện: 142.995 người. Các chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được triển khai và thực hiện đầy đủ, kịp thời, đảm bảo quyền và lợi ích của người tham gia, thụ hưởng.

Hội nghị đã thông qua Quyết định số 449  ngày 16/3/2023 của UBND huyện về việc giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn huyện Mai Sơn năm 2023. Phấn đấu 156,217 người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 93% dân số trở lên.

Để đạt được chỉ tiêu, kế hoạch đề ra UBND huyện đề nghị Các xã, thị trấn, các thành viên Ban Chỉ đạo bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện về tăng cường sự lãnh đạo công tác BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp. Đổi mới  nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, bảo đảm đúng trọng tâm, trọng điểm, đa dạng, linh hoạt… để người dân có thể tiếp cận tốt nhất mọi thông tin chính sách pháp luật về BHXH tự nguyện, BHYT, hiểu đầy đủ ý nghĩa của việc tham gia BHXH, BHYT, lợi ích của BHXH, BHYT trong bảo vệ sức khoẻ của bản thân và có ý thức tự giác tham gia.

anh tin bai

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn ký cam kết với UBND huyện về thực hiện chỉ tiêu BHXH BHYT năm 2023

anh tin bai

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn ký cam kết với UBND huyện về thực hiện chỉ tiêu BHXH BHYT năm 2023

Tại hội nghị UBND huyện đã tổ chức ký cam kết hoàn thành các chỉ tiêu tham gia BHXH, BHYT năm 2023 với Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã thị trấn./.

                                                                                                                                                      Ngọc Bích

                                      ( Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập