UBND xã Cò Nòi ra mắt mô hình điểm “Chính quyền thân thiện”
09/01/2025
Ngày 8/1, UBND xã Cò Nòi đã tổ chức ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện”. Đây là một trong 22 xã, thị trấn đầu tiên của huyện Mai Sơn được chọn thực hiện mô hình điểm “Chính quyền thân thiện”. Dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ có các đồng chí trong Ban thường vụ huyện uỷ, lãnh đạo UBND huyện và các phòng ban chuyên môn của huyện.
Ra mắt mô hình "Chính quyền thân thiện" xã Cò Nòi
Thực hiện chỉ đạo của tỉnh về xây dựng thí điểm mô hình “Chính quyền thân thiện”, huyện Mai Sơn đã thành lập Ban Chỉ đạo huyện; lựa chọn xây dựng mô hình điểm “Chính quyền thân thiện” tại các xã Cò Nòi, Chiềng Mung và thị trấn Hát Lót, với mục tiêu đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền cơ sở; xây dựng phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” hướng đến sự hài lòng của nhân dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức.
Lãnh đạo UBND huyện trao chứng nhận mô hình chính quyền thân thiện cho xã Cò Nòi
Mô hình điểm “Chính quyền thân thiện” tại xã Cò Nòi tập trung thực hiện tốt các nội dung: “4 xin: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép”; “4 luôn: Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ”; “5 không: Không cửa quyền hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; không xu nịnh, chạy chọt, gian dối; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ”; “5 phải: Phải tuân thủ quy trình, trình tự và hướng dẫn trả kết quả, phải trả kết quả đúng thời gian, phải có thái độ niềm nở tận tình, phải tích cực đấu tranh chống biểu hiện tiêu cực, phải thực hiện đầy đủ và hoàn thành các chức trách nhiệm vụ được giao”.
Đại biểu thăm mô hình chính quyền thân thiện xã Cò Nòi
Đại biểu thăm mô hình chính quyền thân thiện xã Cò Nòi
Thực hiện mô hình, UBND xã Cò Nòi đã bố trí 4 công chức có trình độ chuyên môn làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; Xây dựng các mã QR để người dân thuận tiện tra cứu, đăng nhập giải quyết các thủ tục hành chính, hướng dẫn người tham gia sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 tại bộ phận một cửa; đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư máy vi tính kết nối internet, máy in, máy scanner, thiết bị wifi tốc độ cao miễn phí,... đáp ứng 4 tiêu chí “nhanh hơn, tiết kiệm hơn, hợp lý hơn, thân thiện hơn” trong giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân.
Trọng Đại