Tổ chữa cháy & CNCH khu vực Mai Sơn tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứa hộ phối hợp tại hộ gia đình kinh doanh xã Hát Lót
       Cháy nổ liên quan đến các hộ kinh doanh đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của các hộ gia đình. Nguyên nhân trực tiếp là do kinh doanh các mặt hàng dễ cháy và sắp xếp hàng hóa không hợp lý. Chính vì thế chỉ cần nơi thờ cúng, khu vực bếp, hay đường dây điện xảy ra sự cố thì dễ dẫn đến cháy nổ.

 

     Khi có cháy nổ xảy ra nhiều hộ kinh doanh lại không trang bị đẩy đủ các thiết bị cần thiết và không tuân thủ theo đúng quy chuẩn an toàn PCCC. Nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại và chủ động phòng chống cháy nổ tại các hộ kinh doanh trên địa bàn. Sáng ngày 13/8, Tổ chữa cháy và CNCH (CC & CNCH) khu vực Mai Sơn thuộc phòng cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Sơn La đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứa hộ phối hợp tại cửa hàng kinh doanh điện tử, điện lạnh của gia đình ông Nguyễn Văn Biển TK Tiền Phong 1 xã Hát Lót huyện Mai Sơn.

 

Hình ảnh Tổ chữa cháy & CNCH khu vực Mai Sơn hướng dẫn hộ gia đình cách sử dụng bình chữa cháy 

        Với tình huống giả định, do sự cố chập điện đã xảy ra đám cháy tại kho chứa hàng điện tử, điện lạnh của gia đình ông Nguyễn Văn Biển, trong thời gian ngắn đám cháy ngày càng bùng phát mạnh và lan vào khu vực nhà ở tạo thành đám cháy lớn, gây khó khăn cho công tác chữa cháy; ngày sau khi phát hiện đám cháy gia đình ông Biển đã hô hào, báo động cho mọi người xung quanh biết và cắt điện toàn bộ tòa nhà đồng thời điện báo cho Đội trưởng Đội PCCC cơ sở, Tổ CC & CNCH huyện Mai Sơn; ngày sau khi nhận được tin báo đội PCCC cơ sở đã huy động lực lượng tham gia dập tắt đám cháy, cứu người, cứu tài sản đến vị trí an toàn.

Hình ảnh các lực lượng tham gia dập tắt đám cháy, cứu người, cứu tài sản đến vị trí an toàn

          Trong thời gian tới, Tổ CC & CNCH khu vực huyện Mai Sơn sẽ tiếp tục đẩy mạn công tác tuyên truyền đến các hộ sản xuất kinh doanh, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn về công tác PCCC và CNCH, đồng thời xây dựng các phương án diễn tập PCCC & CNCH và tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra./.   

                                                                                                                                                                                                                                                                             Trọng Đại

                                                                                              

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập