Lễ phát động trồng cây tưởng niệm nhà văn Nguyễn Huy Thiệp
        Ngày 26/8, tại bản Hua Tát xã Cò Nòi đã tổ chức lễ phát động trồng cây tưởng niệm nhà văn Nguyễn Huy Thiệp. Dự buổi lễ phát động có đồng chí Hà Văn Bình, Phó Bí thư thường trực huyện uỷ, đại diện Công ty TNHH xã hội trồng và phục hồi rừng Việt Nam. 

   Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp sinh ngày 29/4/1950 – mất ngày 20/3/2021.  Xã Cò Nòi đã từng là nơi nhà văn Nguyễn Huy Thiệp sinh sống và công tác tạo nên cảm hứng cho nhân văn viết lên những tác phẩm đặc sắc mảnh đất cuộc sống con người của đồng bào dân tộc Thái Đen. Từ đầu tháng 8 đến nay dự án đã được thực hiện xong 80% nội dung công việc, nhân dân đã triển khai trồng xong 9,7 ha với gần 2500 cây Macca trồng thuần theo đúng quy hoạch; Dự án trồng xen 150 cây trám đen với cây Mắc ca tạo sự bổ trợ giữa cây trồng, tăng cường bảo vệ đất nâng cao hiệu quả kinh tế, tạo quần thể đất rừng vững chắc phát triển bền vững.

Lễ phát động trồng cây tưởng niệm nhà văn Nguyễn Huy Thiệp tại bản Hua Tát xã Cò Nòi, Mai Sơn

       Dự án hoàn thành với mục tiêu tạo nên một khu vực một điểm đến để tưởng nhớ nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, để các du khách ghé thăm và  tái tạo lại rừng đầu nguồn bảo về nguồn nước cho bản, tạo thu nhập bền vững cho người dân từ trồng rừng bằng cây lâm nghiệp đa mục tiêu. /.

                                                                   Hoàng Lâm - Huyền Trang
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập