Lễ công bố bản Cang Mường xã Mường Chanh đạt chuẩn nông thôn mới Nông thôn mới kiểu mẫu
Ngày 2/2, Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQVN xã Mường Chanh đã tổ chức lễ công bố bản Cang Mường đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu. Dự buổi lễ có đồng chí Cầm Thị Khay, Phó chủ tịch UBND huyện, đại diện các phòng ban chuyên môn của huyện.
anh tin bai

Lễ công bố bản Cang Mường  xã Mường Chanh đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. 

    Bản Cang Mường xã Mường Chanh có 125 hộ, 572 nhân khẩu. Bản có 100% dân tộc Thái cùng sinh sống. Nghề nghiệp chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, phát triển chăn nuôi và trồng cây ăn quả, cây công nghiệp cà phê và dịch vụ, kinh doanh buôn bán, vận tải. Chi bộ có 47 đảng viên. Thực hiện chủ trương xây dựng bản nông thôn mới. Cấp ủy, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể trong bản đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Toàn bản có 26 hộ buôn bán, kinh doanh dịch vụ cho thu nhập từ 100-500 triệu đồng/năm. Đời sống nhân dân ngày càng cải thiện, thu nhập bình quân đầu người của bản đạt trên 45 triệu đồng/ người/năm. Trong những năm qua kết cấu hạ tầng cơ sở của bản thường xuyên được nâng cấp, 100% tuyến đường nội bản đã được bê tông hoá. Kết quả huy động nguồn lực xây dựng Nông thôn mới của bản với tổng kinh phí thực hiện là 250 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 250 triệu đồng, chiếm 100%. Với những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân bản Cang Mường đã hoàn thành 16 tiêu chí nông thôn mới, 5/5 chỉ tiêu Nông thôn mới kiểu mẫu.

anh tin bai

Đồng chí Cầm Thị Khay, Phó chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân tích xuất sắc xây dựng  bản Cang Mường đạt nông thôn mới kiểu mẫu.

    Nhân dịp này, UBND huyện Mai Sơn đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân. UBND xã Mường Chanh tặng giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng bản nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu./.

 

                                                                                                  Thanh Hải – Vũ Trường


 


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập