Đoàn kiểm tra của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Sơn La làm việc tại huyện
Sáng ngày 21/11, Đoàn kiểm tra của Văn phòng điều phối NTM tỉnh Sơn La do đồng chí Sùng A Dế - Phó Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh làm trưởng đoàn đến kiểm tra, làm việc với các xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao giai đoạn từ năm 2015 đến 2021 tại huyện Mai Sơn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Cầm Thị Khay -  Phó chủ tịch UBND huyện, các đồng chí thành viên BCĐ NTM huyện, lãnh đạo UBND các xã đạt NTM và NTM nâng cao.

Quang cảnh Đoàn kiểm tra của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Sơn La làm việc tại huyện 

         Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện  đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành triển khai, thực hiện. Phát huy được sức mạnh đoàn kết, chung sức đồng lòng của cấp uỷ, chính quyền và  người dân, huy động  mọi nguồn lực triển khai. Cơ sở hạ tầng đầu tư đồng bộ, khang trang từ huyện đến cơ sở; công tác vệ sinh môi trường nông thôn được đảm bảo, bộ mặt nông thôn có nhiều chuyển biến. Các lĩnh vực y tế, văn hóa giáo dục được quan tâm, QP – AN được giữ vững.  Kết quả trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2021, huyện có 8 xã  đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó 7 xã đạt chuẩn NTM, 1 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.  

         Qua kiểm tra thực tế hồ sơ các xã  đạt NTM và NTM nâng cao, Đoàn kiểm tra của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Mai Sơn trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đồng thời, Đoàn cũng đề nghị thời gian tới huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền, huy động tối đa các nguồn lực vào cuộc, các Dự án phát triển sản xuất cần có phương án sản xuất cụ thể để có hiệu quả, các Doanh nghiệp, HTX tạo nguồn lao động trên địa bàn để tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần hoàn thành các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo trên địa bàn. Huy động mọi nguồn lực phấn đấu các xã đạt NTM đúng kế hoạch, lộ trình đề ra/.

                                                            Trần Thanh

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập