Lễ thả cá giống bổ sung nguồn lợi thủy sản tại xã Chiềng Dong
         Sáng ngày 1/4 /2024 UBND huyện huyện Mai Sơn phối hợp với Chi cục chăn nuôi thú y và thuỷ sản tổ chức lễ thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản tại hồ Chiềng Dong huyện Mai Sơn.  Tham dự buổi lễ có đồng chí Hà Văn Bình – Phó Bí thư thường trực huyện uỷ, Lãnh đạo chi cục chăn nuôi, thú y và thuỷ sản tỉnh; Lãnh đạo xã Chiềng Dong. 

         Tại buổi lễ, các đại biểu, đoàn viên thanh niên, người dân xã Chiềng Dong đã được tuyên truyền về vai trò quan trọng của việc bảo vệ và phát triển nguồn lợi tự nhiên, bảo vệ môi trường. Nuôi trồng thủy sản có ý nghĩa thiết thực giúp cho các hộ dân sinh sống ở ven sông, hồ cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập, góp phần xoá đói giảm nghèo cho địa phương. Các đại biểu, người dân đã tổ chức thả hơn 9.000 con cá giống, gồm cá chép, cá trôi, cá lăng. Các loại cá giống được lựa chọn đồng đều, sạch bệnh. Ngành chuyên môn đã hướng dẫn kỹ thuật thả để cá không bị sốc nhiệt, tỷ lệ sống cao.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi Lễ thả cá giống bổ sung nguồn lợi thủy sản tại xã Chiềng Dong

anh tin bai

Các đại biểu thả cá giống tại hồ Chiềng Dong 

          Hoạt động thả cá giống tại hồ Chiềng Dong có nhiều ý nghĩa thiết thực về mặt kinh tế, xã hội và môi trường sinh thái nhằm bảo vệ, phục hồi và bổ sung nguồn lợi thuỷ sản, đồng thời làm sạch nguồn nước, bảo vệ môi trường, giữ cân bằng hệ sinh thái. Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, kêu gọi các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động thả giống phóng sinh, tái tạo nguồn lợi thuỷ sản, tạo sinh kế, nâng cao đời sống cho người dân làm nghề khai thác thuỷ sản trên địa bàn. Thể hiện vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc chung tay bảo vệ, bảo tồn, tái tạo và phát triển nguồn lợi thuỷ sản./.

Lò Bút – Huyền Trang

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập