Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023
Sáng ngày 25/11,  Phòng LĐ và TBXH huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Đồng chí Lại Như Long – Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

            Năm 2022, Phòng LĐ- TBXH huyện tham mưu cho huyện ủy, HĐND, UBND huyện ban hành Nghị quyết, các chương trình, kế hoạch, quyết định, văn bản chỉ đạo triển khai có hiệu quả công tác lao động, người có công và xã hội năm 2022. Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp, cứu trợ cho hộ khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo dịp tết nguyên đán được thực hiện kịp thời, đã tham mưu cho huyện thành các đoàn công tác đến thăm tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp tết và kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 với tổng số tiền là trên 600 triệu đồng; chi trả mai táng phí cho 186 thân nhân đối tượng bảo trợ xã hội , người cao tuổi chết với tổng số tiền 1.337 triệu đồng; chi trả trợ cấp hàng tháng cho 54.205 đối tượng với tổng số tiền trên 27 tỉ…Công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ được duy trì . Công tác chăm sóc người có công, bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em luôn được quan tâm chỉ đạo và thực hiện kịp thời, hiệu quả, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

          Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, thảo luận, nêu những cách làm hiệu quả, những khó khăn, vướng mắc, những đề xuất, kiến nghị trong thực hiện công tác lao động, người có công và xã hội để đề ra các biện pháp, giải pháp trong thời gian tới.

         Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Phòng LĐ-TBXH huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ và toàn diện các giải pháp để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu giao. Trong đó tập trung thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, chính sách bảo trợ xã hội, chính sách an sinh xã hội ; tập trung đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình MTQG Giảm nghèo và An sinh xã hội bền vững năm 2023. Thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023../.

                                                            Trần Thanh        

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập