Đoàn Trường THPT Cò Nòi với chương trình “Đông ấm” năm học 2022 - 2023
Sáng ngày 19.12.2022, tại nhà trường, Đoàn Trường Trung học phổ thông Cò Nòi đã tổ chức triển khai thực hiện Chương trình “Đông ấm” năm học 2022 - 2023 với mục đích phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường cùng các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn qua đó góp phần thúc đẩy phong trào “người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện” tại nhà trường và trong toàn xã hội.

“Đông ấm” là chương trình kép, gồm có 2 phần:

            - Phần I: Chương trình “Áo ấm tặng bạn” năm học 2022 - 2023 (là chương trình thường niên) dành cho đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường.

            - Phần II: Đoàn trường phối hợp với Đoàn xã Chiềng Lương tổ chức thực hiện Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” và “Xuân Tình nguyện” năm 2023 dành cho các em học sinh là con em đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã Chiềng Lương có hoàn cảnh khó khăn.

            Việc tổ chức vận động, huy động sự đóng góp của các tập thể, cá nhân trong và ngoài nhà trường về kinh phí, vật chất cho Chương trình được Đoàn trường phối hợp triển khai, thực hiện từ ngày 12.12.2022. Tổng kinh phí huy động được cho tổ chức Chương trình “Đông ấm” đạt gần 30 triệu đồng.

 

anh tin bai
anh tin bai

Cán bộ giáo viên nhà trường quyên góp, ủng hộ

            Chương trình Áo ấm tặng bạn” đã trao 43 chiếc áo ấm cho 43 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai

Đại diện Cấp ủy,  Ban Giám hiệu, BCH Đoàn trường trao tặng áo ấm cho học sinh

            Thực hiện Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” và “Xuân Tình nguyện” năm 2023, chiều ngày 22.12.2022 Đoàn công tác của nhà trường do đồng chí Nguyễn Hải Yến - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn làm trưởng đoàn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn trường và một số cán bộ, giáo viên của nhà trường đã đến tại điểm trường Bản Lụng Tra thuộc Trường Tiểu học Chiềng Lương xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn (Điểm trường là các lớp ghép từ lớp 1 đến lớp 3, 100% học sinh người dân tộc thiểu số, trong đó đa số là dân tộc Xinh mun có điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn) để trao tặng quà cho các em học sinh và một số hộ gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

anh tin bai


Từ trung tâm xã Cò Nòi đến điểm trường chỉ hơn 10km nhưng cuộc sống của đồng bào nơi đây còn rất nhiều thiếu thốn về vật chất

anh tin bai

Học sinh các lớp ghép từ lớp 1 đến lớp 3 tại Điểm trường Bản Lụng Tra

anh tin bai

Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng những tình cảm sâu sắc…

anh tin bai

 Đoàn công tác đã trao tặng áo ấm cho 61 học sinh cùng một số nhu yếu phẩm cho hộ gia đình học sinh

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy - Bí thư Đoàn trường trao quà cho hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

          Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” và “Xuân Tình nguyện” năm 2023 sẽ tiếp tục được thực hiện giai đoạn 2, đảm bảo hoàn thành trước ngày 10.01.2023.

Hiện Đoàn trường đang phối hợp tổ chức vận động quyên góp, ủng hộ cho Chương trình “Tết cho em” Xuân Quý Mão 2023 (một chương trình thường niên của nhà trường). Dự kiến chương trình sẽ trao 42 suất quà Tết (trị giá 300.000 đồng/suất) cho 42 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngay trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Hi vọng các hoạt động từ thiện, nhân đạo của nhà trường nói chung và Đoàn trường nói riêng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, chung tay giúp đỡ của toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để kịp thời chia sẻ khó khăn với các hộ gia đình học sinh, qua đó tích cực động viên các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện, trở  thành những công dân có ích cho xã hội./.

 


Tác giả: Hoàng Thị Như Trang (Trưởng THPT Cò Nòi)


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập