Mai Sơn chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 8/2023
13h ngày 14/8/2023, mặc dù trời mưa nhưng tại các điểm chi trả của Thị trấn Hát Lót huyện Mai Sơn, các cụ các ông các bà đã có mặt để nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 8/2023 và truy lĩnh số tiền chênh lệch tăng thêm của tháng 7/2023 theo mức lương mới với tâm trạng phấn khởi.

 Với tinh thần khẩn trương, giúp người hưởng được nhận quyền lợi nhanh nhất, kịp thời nhất, ngay trong chiều ngày (14/8), các tổ chi trả trên địa bàn Thị trấn Hát Lót huyện Mai Sơn đã cơ bản hoàn thành việc chi trả đối với 100% người hưởng.

anh tin bai

Lãnh đạo BHXH tỉnh và BHXH huyện Mai Sơn kiểm tra công tác chi trả lương hưu trợ cấp BHXH tại Tổ chi trả Tiểu khu 19 Thị trấn Hát Lót

Phỏng vấn: Bà Lê Thị Thuý Hiên – Bí thư Chi bộ - Tiểu khu trưởng Tiểu khu 19 Thị trấn Hát Lót – Mai Sơn – Sơn La( Để những người được hưởng lương hưu và chế độ BHXH đợt này, TK chúng tôi đã triển khai tuyên truyền đến người được hưởng ngay từ đầu tháng 7 để họ chủ động kinh tế vì đợt chi trả lần này chậm hơn so với định kỳ trước 9 ngày. Cho đến bây giờ  chúng ta thấy bà con đã đến rất đông đủ và việc giao dịch giữa nhân viên bưu điện với người được hưởng lương hưu trợ cấp BHXH diễn ra rất thuận lợi, thân thiện).

Trong đợt chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 8/2023, BHXH huyện Mai Sơn thực hiện chi trả cho 5.022 người với tổng số tiền 22 tỷ 797 triệu đồng. Trong đó truy lĩnh lương hưu điều chỉnh theo nghị định số 42/2023 là 2 tỷ 452 triệu đồng.

Để người hưởng được nhận chế độ sớm nhất, BHXH tỉnh Sơn La phối hợp với  BHXH các huyện nỗ lực tập trung bảo đảm đầy đủ các điều kiện tốt nhất về nhân lực, phần mềm, kinh phí… kịp thời chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của tháng 8/2023 và truy trả số tiền chênh lệch tăng thêm của tháng 7/2023 theo mức hưởng mới. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cơ quan Bưu điện thông tin rộng rãi tới người hưởng trên địa bàn về: Nội dung thay đổi mức hưởng, thời gian chi trả; chuẩn bị tối đa nhân lực… để công tác chi trả diễn ra thuận lợi, kịp thời, an toàn, đúng đối tượng.

anh tin bai

Nhân viên Bưu điện huyện Mai Sơn chi trả lương hưu trợ cấp BHXH tháng 8.2023  tại Tổ chi trả Tiểu khu 5 Thị trấn Hát Lót

Phỏng vấn: Ông Đinh Thanh Tùng – Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La( BHXH tỉnh thực hiện chi trả từ ngày 14/8 đến hết ngày 28/8 là chi trực tiếp tại các tổ chi trả. Riêng trong ngày 14/8 đã thực hiện chi trả cho người hưởng qua tài khoản cá nhân trên 11.000 người hưởng trong toàn tỉnh và thực hiện chi trả đồng loạt tại các tổ chi trả. BHXH tỉnh yêu cầu các tổ chi trả tại các huyện thực hiện chi trả tận tay người hưởng đảm bảo 100% người được hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng được nhận theo đúng tinh thần chỉ đạo của BHXH Việt Nam).

Theo Nghị định số 42 của Chính phủ  từ ngày 1/7/2023, tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng từ 12,5% đến 20,8% cho một số nhóm đối tượng cụ thể. Việc tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng mới lần này sẽ góp phần cải thiện đời sống cho người dân./.

 

                                                                               Ngọc Bích

                                                          ( Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn)

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập