Lễ ra mắt Chi hội nuôi ong mật bản Khoáng Biên xã Chiềng Dong
Ngày 31/1. Bản Khoáng Biên xã Chiềng Dong đã tổ chức lễ ra mắt chi hội nuôi ong mật.
anh tin bai

Lễ ra mắt Chi hội nuôi ong mật bản Khoáng Biên xã Chiềng Dong

         Chi hội nuôi ong mật bản Khoáng Biên được thành lập với 10 thành viên nông dân. Tận dụng tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương, các thành viên trong chi hội tập trung sản xuất và tiến tới sơ chế mật ong, liên kết tiêu thụ các sản phẩm: mật ong, giống ong và sáp ong… Từ đó, hướng đến xây dựng 100% sản phẩm của chi hội được chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; 100% sản phẩm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật được tiêu thụ qua hợp đồng ký với các tổ chức, doanh nghiệp và có thể truy xuất nguồn gốc; quảng bá và phát triển thương hiệu ong mật tại địa phương. 

         Chi hội ra đời nhằm tuyên truyền, phổ biến những chủ trương, chính sách liên quan đến lĩnh vực nuôi ong. Phối hợp tập huấn, chuyển giao KHKT về nuôi ong lấy mật. Xây dựng cách thức tổ chức sản xuất, xây dựng mô hình kinh doanh, dịch vụ nhằm nâng cao giá cả và tính cạnh tranh của sản phẩm. Xây dựng mối đoàn kết tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất kinh doanh.

anh tin bai

Các thành viên Chi hội nuôi ong mật bản Khoáng Biên xã Chiềng Dong

         Việc thành lập và ra mắt Chi hội nuôi ong mật bản sẽ góp phần giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất, giá trị sản phẩm, tăng thu nhập các thành viên và bà con nông dân. Đây là mô hình hay, sáng tạo giúp hội viên nông dân cùng nhau phát triển kinh tế, cải thiện thu nhập, đồng thời giải quyết được việc làm cho nguồn lao động, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH địa phương./.

                                                   Thanh Hải (Trung tâm TT-VH Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập