Lễ công bố bản Cuộm Sơn xã Chiềng Mai đạt chuẩn nông thôn mới
Ngày 28/7, Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQVN xã Chiềng Mai đã tổ chức lễ công bố bản Cuộm Sơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND huyện, đại diện các phòng ban chuyên môn của huyện.
anh tin bai

Văn nghệ chào mừng lễ công bố bản Cuộm Sơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

    Bản Cuộm Sơn xã Chiềng Mai cách trung tâm xã 1km, bản có 125 hộ, 541 nhân khẩu. Bản có 2 dân tộc Kinh và Thái cùng sinh sống. Nghề nghiệp chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, phát triển chăn nuôi và trồng cây ăn quả. Chi bộ có 30 đảng viên. Thực hiện chủ trương xây dựng bản nông thôn mới năm 2023. Cấp ủy, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể trong bản đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Với phương trâm nhà nước và nhân dân cùng làm, bản đã huy động nhân dân đóng góp tiền của, ngày công lao động để xây dựng đường liên bản, liên xã với tổng chiều dài trên 2.600m; trên 850m đường làng ngõ xóm được cứng hoá bằng bê tông; 4.000m hệ thống kênh mương được đầu tư cứng hoá; 100% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia. Đời sống nhân dân ngày càng cải thiện, thu nhập bình quân đầu người của bản đạt trên 42,2 triệu đồng/ người/năm

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Thị Hồng  - Phó Chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận bản nông thôn mới năm 2023 cho bản Cuộm Sơn.

    Từ năm 2012 đến nay tổng kinh phí xây NTM tại bản trên 4 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 1,8 tỷ đồng. Với những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân bản Cuộm Sơn đã hoàn thành 16 tiêu chí, 44 chỉ tiêu bản nông thôn mới theo Bộ tiêu chí bản, tiểu khu nông thôn mới tỉnh Sơn La.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Thị Hồng  - Phó Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể,  cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng bản nông thôn mới.

anh tin bai

Lãnh đạo xã Chiềng Mai tặng giấy khen cho các tập thể,  cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng bản nông thôn mới.

    Nhân dịp này, UBND huyện Mai Sơn đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân. UBND xã Chiềng Mai tặng giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng bản nông thôn mới./.

 

                                                                                                         Trọng Đại (Trung tâm TTVH Mai Sơn)




Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập