Kiểm tra diện tích ngô bị thiệt hại tại xã Phiêng Pằn, Mai Sơn
Trước thực trạng ngô không có bắp, có bắp nhưng không kết hạt hoặc ít hạt chưa rõ nguyên nhân tại xã Phiêng Pằn, huyện Mai Sơn. Ngày, 14/11, Đoàn công tác UBND huyện Mai Sơn cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La đã đi kiểm tra diện tích ngô bị thiệt hại của các hộ dân do trồng giống ngô NK 6253 của công ty TNHH Syngenta Việt Nam.
 
 

anh tin bai

Đoàn công tác UBND huyện Mai Sơn cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La đã đi kiểm tra diện tích ngô bị thiệt hại tại xã Phiêng Pằn.

anh tin bai

Nhiều diện tích ngô bị thiệt hại tại xã Phiêng Pằn.

    Tại xã Phiêng Pằn, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại một số hộ có diện tích ngô bị thiệt hại trên địa bàn một số bản. Theo lãnh đạo xã Phiêng Pằn, đến nay có 181 hộ của 5 bản có ngô bị thiệt hại, gồm: bản Vít, bản Phiêng Khàng, bản Ta Vắt, bản Hua Bó, bản Nà Nhụng. Trong đó, tổng diện tích phản ánh của các hộ dân là 395 ha, sau khi rà soát tổng diện tích bị ảnh hưởng còn 188,39 ha; mức ảnh hưởng trên 80% có 02 hộ với diện tích 1,4 ha; mức ảnh hưởng từ 70 – 80% là 17 hộ, diện tích 22,85ha; mức ảnh hưởng từ 60 – 70% là 44 hộ, diện tích 59 ha; mức ảnh hưởng từ 50 – 60% là 47 hộ, diện tích 62,21 ha; mức ảnh hưởng dưới 50% là 71 hộ, diện tích 42,59 ha. 

anh tin bai

UBND huyện Mai Sơn cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La đã đi kiểm tra tại thực địa.

anh tin bai

Đoàn công tác trao đổi với các hộ dân tại bản Ta Vắt xã Phiêng pằn

anh tin bai

Ngô không có bắp, có bắp nhưng không kết hạt hoặc ít hạt do trồng giống ngô NK 6253 của công ty TNHH Syngenta Việt Nam.

anh tin bai

Ngô không có bắp, có bắp nhưng không kết hạt hoặc ít hạt của công ty TNHH Syngenta Việt Nam.

anh tin bai

Ngô không có bắp, có bắp nhưng không kết hạt hoặc ít hạt của công ty TNHH Syngenta Việt Nam.

Tại cuộc làm việc với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, lãnh đạo huyện Mai Sơn, đại diện công ty TNHH Syngenta Việt Nam, các bà con nông dân tham dự đã thông tin thêm về tình hình ngô thiệt hại, đối thoại cùng chuyên gia nông nghiệp về nguyên nhân gây cho ngô bị thiệt hại và mong muốn công ty TNHH Syngenta Việt Nam có phương án hỗ trợ đối với những diện tích ngô không có bắp, có bắp nhưng không kết hạt hoặc ít hạt. Trao đổi cùng bà con nông dân, đại diện công ty TNHH Syngenta Việt Nam cho biết sẽ phối hợp cùng Sở NN&PTNT tỉnh Sơn La, UBND huyện Mai Sơn, xã Phiêng Pằn triển khai những giải pháp để tìm ra nguyên nhân khiến ngô bị thiệt hại trong thời gian sớm nhất. 

anh tin bai

Đoàn công tác của tỉnh, huyện Mai Sơn và công ty TNHH Syngenta Việt Nam làm việc với đại diện các hộ dân của xã Phiêng Pằn.

anh tin bai

Đại diện công tyTNHH Syngenta Việt Nam.

anh tin bai

Đại diện hộ dân phát biểu tại buổi làm việc.

    Phát biểu tại cuộc làm việc, lãnh đạo huyện Mai Sơn, Sở NN&PTNT tỉnh cũng chia sẻ với những thiệt hại của bà con nông dân và cho biết hiện nay đang tích cực để xác định nguyên nhân cụ thể về tình hình giống ngô NK 6253 bị thiệt hại. Đồng thời, đề nghị chính quyền xã Phiêng Pằn kịp thời báo cáo tình hình thiệt hại ngô trên địa bàn và mong muốn bà con nông dân và công ty TNHH Syngenta cùng đồng hành, chia sẻ để cùng tìm ra nguyên nhân ngô bị thiệt hại và có những hỗ trợ thiết thực cho người dân./.

                                           

                                                                                                                             Trọng Đại (Trung tâm TTVH Mai Sơn)

 


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập