Hội thảo đầu bờ giống ngô lai mới VN 116 và VS 89
Ngày 30/8, tại bản Hợp 3 Văn Tiên xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn. Công ty TNHH Thái Sơn phối hợp với Viện nghiên cứu ngô tổ chức hội thảo đầu bờ giống ngô lai mới VN 116 và VS 89.
anh tin bai

Hội thảo đầu bờ giống ngô lai mới VN 116 và VS 89 tại xã Chiềng Ban

Diện tích ngô của gia đình ông Đỗ Văn Nguyên bản Hợp 3 Văn Tiên xã Chiềng Ban được Công ty TNHH Thái Sơn chọn trồng thử nghiệm 2 giống ngô lai mới VN 116 và VS 89. Trong quá trình trồng thử nghiệm gia đình ông được Công ty đầu tư giống, phân bón, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc 2 giống ngô này. Mặc dù thời tiết năm nay không thuận lợi, nhưng diện tích ngô trồng thử nghiệm của gia đình ông phát triển rất tốt.

TĐ ông Đỗ Văn Nguyên bản Hợp 3 Văn Tiên xã Chiềng Ban, Mai Sơn, Sơn La (Tôi trồng thử nghiệm năm đầu tiên ngô VN 116 rất là năng xuất và đẹp, ưu điểm của ngô này là nắng hạn vẫn chịu được, năng xuất cao)

anh tin bai

Hội thảo đầu bờ giống ngô lai mới VN 116 và VS 89 tại xã Chiềng Ban

Giống ngô lai mới VN 116 và VS 89 do Viện nghiên cứu ngô sản xuất có khả năng thích ứng rộng, trồng được nhiều chân đất kể cả đất ruộng, đất đồi núi. Giống ngô này chống chịu hạn tốt, bắp to, sâu cay, nặng hạt, cứng cây chống đổ tốt, sinh khối lớn, năng xuất vượt trội. Năng suất thực thu tại mô hình trình diễn đạt 10 đến 12 tấn/ha.

          Ông Nguyễn Đăng Tân – Phó Giám đốc Công ty cổ phần phát triển giống cây trồng Hà Nội (Năm nay do thời tiết khô hạn nên giống ngô này thể hiện được cái sự chịu  hạn, ngoài ra năng xuất đạt từ 10 đến 12 tấn/ha, ngoài mục đích lấy hạt còn có thể sử dụng là ngô sinh khối thì nó sẽ đạt 80 đến 90 tấn/ha)

         Bà Vì Thị Sen – Phó Giám đốc Công ty TNHH Thái Sơn(Đơn vị chúng tôi đã phân phối sản phẩm trên địa bàn Sơn La đã triển khai ở một số huyện như huyện Sông Mã huyện Mai Sơn, Thuận Châu và Quỳnh Nhai. Đến vụ năm 2024 chúng tôi mong sao sẽ triển khai được nhiều hơn nữa trên tất cả các huyện trên địa bàn tỉnh Sơn La để bà con biết đến sản phẩm VN116 và VS 98 nhiều hơn để bà con lựa chọn)

anh tin bai

Hội thảo đầu bờ giống ngô lai mới VN 116 và VS 89 tại xã Chiềng Ban

Với những ưu điểm vượt trội Giống ngô lai mới VN 116 và VS 89 sẽ là một lựa chọn mới cho người nông dân trong sản xuất nhằm tăng năng suất cây trồng trên một đơn vị diện tích đất canh tác/.

                                                                     Ngọc Bích- Trọng Đại

                                                      ( Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn) 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập