Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty cổ phần Thực phần Xuất khẩu Đồng Giao về giải pháp thúc đẩy tiêu thụ xoài.
Ngày 14/7, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có cuộc làm việc với Công ty cổ phần Thực phần Xuất khẩu Đồng Giao về giải pháp thúc đẩy tiêu thụ xoài. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở ngành của tỉnh và huyện Mai Sơn.
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty cổ phần Thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao.

Từ đầu vụ đến nay, Công ty thu mua gần 15.000 tấn rau, quả các loại. Đối với sản phẩm xoài, đã thu mua khoảng 9.000 tấn. Công ty ban hành thông báo thu mua xoài cho nông dân, với giá 5.000 đồng/kg tại Trung tâm chế biến rau, quả Doveco Sơn La; 5.700 đồng/kg tại Doveco Ninh Bình. Tiêu chuẩn quả xoài từ 0,4 kg trở lên, không bị sâu, dập nát. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Công ty dự kiến thu mua khoảng 21.000 tấn nông sản các loại, trong đó 5.500 tấn xoài; 2.000 tấn nhãn, 3.500 tấn dứa và các loại nông sản khác.

anh tin bai

Dây chuyền chế biến xoài tại Trung tâm Chế biến rau, quả Doveco Sơn La.

Theo thống kê, toàn tỉnh đang có gần 20.000 ha xoài, sản lượng khoảng 80.000 tấn, tập trung tại các huyện Mai Sơn, Yên Châu, Mường La, Thuận Châu, Sông Mã, đã tiêu thụ khoảng 55.000 tấn xoài. Trong đó, riêng huyện Mai Sơn còn khoảng 17.000 tấn xoài chưa tiêu thụ. 

anh tin bai

Kho chứa xoài tại Trung tâm Chế biến rau, quả Doveco Sơn La.

    Tại cuộc làm việc, lãnh đạo các sở, ngành, huyện Mai Sơn thảo luận, đưa ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xoài và các sản phẩm nông sản của tỉnh, như: Huy động các tổ chức đoàn thể kết nối với các tỉnh, thành tiêu thụ nông sản; tiếp tục tuyên truyền nhân dân sử dụng sản phẩm nông sản của tỉnh và quảng bá các sản phẩm nông sản của tỉnh, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước; kết nối đưa sản phẩm vào các siêu thị, chợ đầu mối; đưa các sản phẩm vào chế biến tại các nhà máy.

    Đại diện Công ty CP Thực phần Xuất khẩu Đồng Giao tiếp thu các ý kiến của các đại biểu. Đối với việc tiêu thụ xoài, Công ty cam kết giữ nguyên giá thu mua như thông báo đã ban hành. Đồng thời, kiến nghị với tỉnh hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết nhanh các thủ tục phát sinh trong quá trình đầu tư, vận hành nhà máy. Từ niên vụ năm 2023, đề nghị tỉnh, các địa phương hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng mối liên kết giữa nhà máy với nông dân sản xuất theo chuỗi, đảm bảo chất lượng quả xoài.

    Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Công đề nghị Công ty cổ phần Thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao xây dựng kế hoạch thu mua, tiêu thụ sản phẩm; nâng công suất thu mua, chế biến các sản phẩm nông sản, đảm bảo lợi ích hài hòa, bền vững giữa doanh nghiệp với các HTX và người dân. 

 

                                                                                                                                           Trọng Đại (Trung tâm TTVH Mai Sơn)




Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập