Bí thư chi bộ - Trưởng bản gương mẫu
Với cương vị vừa là Bí thư Chi bộ, vừa là Trưởng bản đồng chí Lường Văn Thanh, Bí thư chi bộ, Trưởng bản Ngồ Hén, xã Hát Lót, huyện Mai Sơn luôn gương mẫu đi đầu, tích cực tham gia các phong trào thi đua do bản, xã phát động. Đồng chí đã tiên phong  áp dụng KHKT vào trồng trọt và chăn nuôi đem lại nguồn thu nhập khá cho gia đình. Là tấm gương sáng cho đảng viên và người dân học tập noi theo.
anh tin bai
Đồng chí Lường Văn Thanh tổ chức họp các đồng chí trong Ban Chi uỷ mở rộng

    Năm 2014, đồng chí Lường Văn Thanh được tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng bản Púng Ngồ, đến năm 2021 khi sáp nhập 3 bản Co Phung, Nà Hén, Púng Ngồ thành bản Ngồ Hén, đồng chí Thanh tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư chi bộ, trưởng bản Ngồ Hén.Với vai trò người đứng đầu, đồng chí Thanh dành nhiều thời gian nghiên cứu các Chỉ thị, Nghị quyết, văn bản tài liệu liên quan đến công tác Đảng từ đó đưa ra đường lối chính sách lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân trong bản. Trong các cuộc họp chi bộ, bản đồng chí luôn tôn trọng và phát huy tinh thần dân chủ, gợi mở những vấn đề cốt lõi để đảng viên và nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình.....Mọi công việc quan trọng của chi bộ, bản đều được đồng chí Thanh đưa ra bàn bạc thống nhất trong chi bộ và lấy ý kiến đóng góp của đảng viên và người dân, từ đó tạo được sự đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện.  Đồng chí Lường Văn Thanh chia sẻ:Là một Bí thư chi bộ tôi luôn luôn tiên phong gương mẫu trong mọi lĩnh vực nhất là trong phát triển kinh tế luôn luôn xây dựng mô hình chăn nuôi, trồng cây ăn quả . Đặc biệt là chuyển đổi cây kém hiệu quả sang cây có giá trị kinh tế cao như nhãn, xoài và một số cây trồng khác . Trong các cuộc họp tôi luôn luôn tuyên truyền vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Đặc biệt là chăn nuôi dê nhốt chuồng, lợn hữu cơ, chuyển đổi một số cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây có giá trị kinh tế cao bà con hiện nay đã có thu nhập ổn định đảm bảo cuộc sống.

anh tin bai
Đồng chí Lường Văn Thanh (phía tay trái) hướng dẫn bà con phát triển kinh tế

    Không chỉ gương mẫu và có trách nhiệm trong mọi công tác lãnh đạo, chỉ đạo và các phong trào thi đua ở địa phương, đồng chí Thanh còn đi đầu trong phát triển kinh tế, hiện gia đình đồng chí trồng 2ha cây ăn quả: Nhãn, xoài, bưởi; trồng 01 ha cây dong riềng. Đặc biệt đồng chí là người tiên phòng chăn nuôi lợn theo hướng hữu cơ, có những lúc cao điểm gia đình anh nuôi gần 80 con lợn. Nhờ sự học hỏi, chịu khó, kinh tế gia đình đồng chí ngày càng phát triển cho thu nhập cao. 

    Đảng viên Tòng Văn Mến bản Ngồ Hén, xã Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết: Qua được thăm quan mô hình của đồng chí Bí thư, Trưởng bản Lường Văn Thanh tôi cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm về áp dụng vào trong gia đình mình. Điển hình như là chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi , nuôi lợn hữu cơ do vậy trong những năm quà qua gia đình tôi thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống gia đình.

    Ngoài ra đồng chí Thanh luôn tích cực tuyên truyền để người dân bản đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm; phát huy tiềm năng, lợi thế về đất đai, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi... Nhờ đó, đời sống của người dân trong bản ngày càng ổn định, phát triển. Hiện nay bản có 157 hộ, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 32 triệu đồng/năm, trên 50% số hộ có mức sống khá, giàu; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn hơn 6%.

    Đồng chí Đào Văn Hiền, Bí thư Đảng ủy xã Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn cho biết : Đồng chí Lường Văn Thanh- Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng bản bản Ngồ Hén là một bí thư năng động trong công tác. Đặc biệt trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Trong việc lãnh đạo, chỉ đạo đồng chí bám sát thực tiễn đưa ra Nghị quyết chỉ đạo rất sát sao, đồng chí là người gương mẫu thực hiện đầu tiên trong việc chuyển đổi cây trồng vật nuôi. Bản thân gia đình đồng chí chăn nuôi lợi hữu cơ để bà con, nhân dân học tập chính vì thế mà được nhân dân tin tưởng. Hàng năm được Đảng ủy xã đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

    Với tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc nhiều năm liền Chi bộ Ngồ Hén được công nhận chi bộ TSVM. Bản thân đồng chí Lường Văn Thanh được Đảng ủy xã công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen../.

 

                                                          Trần Thanh + Lò Bút


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập