Đoàn công tác nguyên lãnh đạoTỉnh ủy tỉnh Phú Thọ, dâng hương tại tượng đài liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã Ba Cò Nòi
Ngày 23/2, đoàn công tác nguyên các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ, do đồng chí Nguyễn Hữu Điền, đồng chí Hoàng Dân Mạc  - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ và đoàn công tác, đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Thanh niên xung phong Ngã Ba Cò Nòi, cùng dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mai Sơn, lãnh đạo tỉnh đoàn Sơn La.
anh tin bai

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ,  dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Thanh niên xung phong Ngã Ba Cò Nòi.

Trong Chiến dịch Điện Biên Phủ Ngã ba Cò Nòi là điểm nút giao thông quan trọng bậc nhất để các mũi tiến công của quân và dân ta tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. Nơi đây đã trở thành "Điểm đỏ" để thực Dân Pháp bắn phá ác liệt, nhằm chặn đứng và phá tan huyết mạch giao thông của quân và dân ta.  Dưới mưa bom bão đạn của thực dân Pháp, lực lượng Thanh niên xung đã anh dũng hy sinh, bám trụ, ngày đêm để đảm bảo thông suốt tuyến đường huyết mạch góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu trấn động địa cầu.

anh tin bai

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ,  dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Thanh niên xung phong Ngã Ba Cò Nòi.

anh tin bai

Đài tưởng niệm liệt sĩ Thanh niên xung phong Ngã Ba Cò Nòi.

    Trong không khí trang nghiêm, thành kính các đại biểu đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Đồng thời bày tỏ tấm lòng thành kính, sự biết ơn vô hạn đối với các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

 

anh tin bai

    Các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy Phú Thọ trồng cây lưu niệm tại khu di tích lịch sử Ngã Ba Cò Nòi. 

anh tin bai

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy Phú Thọ và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

    Nhân dịp này, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy Phú Thọ và các đại biểu đã trồng cây lưu niệm tại khu di tích lịch sử Ngã Ba Cò Nòi huyện Mai Sơn./.

 

                                                                                                                      Trọng Đại (Trung tâm TTVH Mai Sơn)

 

 

 



Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập