Đoàn Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 tại các xã Tà Hộc, Chiềng Sung
Ngày 28-29/6/2022, Đoàn Kiểm tra cải cách hành chính số 01 do bà Hà Thu Hiền - Phó Trưởng phòng Nội vụ, Phó Trưởng đoàn cùng các thành viên đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, công vụ; công tác văn thư – lưu trữ; việc thực hiện các nhiệm vụ UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện giao năm 2022 tại các xã Tà Hộc, Chiềng Sung.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hà Thu Hiền - Phó Trưởng phòng Nội vụ, Phó Trưởng đoàn kiểm tra đã công bố quyết định kiểm tra, thông qua nội dung kiểm tra và thống nhất cách thức làm việc của Đoàn kiểm tra. Đại diện Lãnh đạo UBND xã Tà Hộc, Chiềng Sung đã trình bày Báo cáo tóm tắt kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính, công vụ năm 2022.

Đoàn kiểm tra làm việc tại UBND xã Tà Hộc ngày 28/6/2022

 

Đoàn kiểm tra làm việc tại UBND xã Chiềng Sung ngày 29/6/2022

Qua kiểm tra, cơ bản các đơn vị được kiểm tra đã ban hành đầy đủ các văn bản để chỉ đạo, điều hành, nâng cao công tác cải cách hành chính của đơn vị và các kế hoạch thực thi cụ thể. Quan tâm thực hiện công tác tuyên truyền về công tác cải cách hành chính. Thường xuyên sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành trong việc gửi, nhận văn bản điện tử. Các đơn vị được kiểm tra đã đưa nội dung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính vào các cuộc họp giao ban hàng tháng; kịp thời có các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cơ sở trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Tuy nhiên, việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính ở một số đơn vị còn hình thức, chưa có chiều sâu nên vẫn còn những tồn tại, hạn chế nhất định; Đoàn kiểm tra đã đánh giá những việc đã làm được và chỉ ra những tồn tại, hạn chế. Qua đó, UBND các xã nghiêm túc tiếp thu và trong thời gian tới sẽ chỉ đạo cán bộ, công chức có giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế./.

Tác giả: Hà Thu Hiền - Phòng Nội vụ
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập