Mai Sơn trao 150 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Mường Bằng, Chiềng Chăn
Chiều ngày 22/12 huyện Mai Sơn đã tổ chức Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT mang Tết ấm đến với người nghèo - xuân Quý Mão 2023” do Bảo hiểm Việt Nam phát động.

Đợt này, huyện Mai Sơn được phân bổ trao 150 thẻ BHYT có giá trị thẻ 06 tháng (từ 01/12/2022- 31/5/2023) cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của Chiềng Chăn, Mường Bằng với tổng trị giá 60.345.000 đồng. Do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Quân đội, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam và Bưu điện Việt Nam tài trợ.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND huyện và BHXH huyện Mai Sơn trao thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Mường Bằng

Với tấm thẻ BHYT được trao tặng, người dân có thể sử dụng để chăm sóc sức khỏe, đi khám chữa bệnh. Đồng thời, là sự chuẩn bị để sau đó người dân có thể tiếp tục tự mình tham gia BHYT khi thẻ đến thời gian gia hạn. Mỗi thẻ BHYT, tuy giá trị không quá lớn nhưng sẽ là điểm tựa vững chắc không chỉ góp phần chia sẻ khó khăn với người dân mà còn tạo điều kiện để người dân được tiếp cận, thụ hưởng các chính sách nhân văn về BHXH, BHYT để chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND huyện và BHXH huyện Mai Sơn trao thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Chiềng Chăn

Đây là hoạt động thể hiện sự đồng hành thiết thực của ngành BHXH đối với người dân còn khó khăn, giúp họ có cơ hội được tiếp cận với các chính sách BHXH, BHYT để chăm lo sức khỏe, tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng; giảm gánh nặng về kinh tế khi không may ốm đau, bệnh tật. Qua đó góp phần cùng chính quyền các cấp chăm lo an sinh xã hội cho nhân dân./.

 

                                                                    Ngọc Bích

                                                ( Trung tâm TT – VH huyện Mai Sơn)

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập