Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn
Chiều ngày 15/1, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Mai Sơn khoá XXI đã tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Đồng chí Trần Văn Hiền – Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.
anh tin bai

Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn

Năm 2023, HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và hoàn thành các kế hoạch đề ra. Mối quan hệ công tác giữa Thường trực HĐND huyện và các cấp uỷ Đảng, các cơ quan ngày càng được tăng cường. Công tác phối hợp với UBND, Uỷ ban MTTQ và các cơ quan liên quan được duy trì, tạo điều kiện nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp. Trong năm, HĐND huyện đã tổ chức thành công 02 kỳ họp thường lệ, 04 kỳ họp chuyên đề, ban hành 39 Nghị quyết của HĐND huyện. Công tác tổ chức các kỳ họp được thực hiện nghiêm túc, công khai, đúng luật, khoa học, chất lượng và hiệu quả. Các đại biểu HĐND huyện tham dự đầy đủ và dân chủ thảo luận, thống nhất cao với các báo cáo, tờ trình được thông qua tại kỳ họp. Các Nghị quyết của kỳ họp được ban hành đảm bảo đúng thẩm quyền, thủ tục, thể thức theo quy định của pháp luật và phù hợp với thực tiễn. Hoạt động thẩm tra, giám sát được triển khai theo đúng chương trình và kế hoạch đề ra; đảm bảo khoa học, tuân thủ các quy định của pháp luật, nội dung giám sát tập trung vào những vấn đề đang được cử tri quan tâm. Nội dung giám sát việc giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân trong các lĩnh vực đều được Thường trực HĐND huyện chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Công tác tiếp xúc cử tri được HĐND huyện phối hợp chặt chẽ với UBND huyện, UB MTTQ Việt Nam huyện duy trì theo quy định, đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

anh tin bai

Đồng chí Trần Văn Hiền, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Văn Hiền, Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hoạt động của HĐND các xã, thị trấn trong năm qua đồng thời nhấn mạnh: Thời gian tới HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các kỳ họp HĐND, đảm bảo đúng quy định theo Luật; phát huy tinh thần trách nhiệm của đại biểu trong các phiên họp thảo luận, chất vấn, nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri; xây dựng cụ thể hoạt động thẩm tra, giám sát việc thực hiện các Nghị quyết được ban hành, các hoạt động của chính quyền, các ban ngành, đoàn thể chính trị góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; qua đó tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương./.

 

                                                                                                                                                                          Ngọc Bích – Lò Bút ( Trung tâm TT - VH huyện Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập