Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cò Nòi tổ chức hội nghị hiệp thương lần hai
Ngày 16/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cò Nòi đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận, thống nhất lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XXI nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cò Nòi tổ chức  hội nghị hiệp thương lần hai.

            Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã báo cáo tình hình giới thiệu người ứng cử; ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XXI nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trên cơ sở dự kiến của Thường trực HĐND xã, hội nghị hiệp thương lần thứ nhất đã thảo luận về số lượng đại biểu được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND xã. Thành phần bao gồm khối đảng, Thường trực HĐND xã, lãnh đạo UBND xã, chuyên môn thuộc UBND xã, khối sự nghiệp, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, lực lượng vũ trang và các bản tiểu khu. Căn cứ hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, hội nghị cũng thống nhất về số lượng được giới thiệu đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 60 đại biểu đạt 100% chỉ tiêu. Về cơ cấu thành phần đại biểu HĐND xã có tỷ lệ nữ chiếm 36,66%; đại biểu trẻ tuổi chiếm 33,33%, đại biểu người ngoài đảng chiếm 16,66%; là đại biểu HĐND xã khóa XX tái cử chiếm 23,33%; là cán bộ công chức công tác tại xã bằng 31,66%; người dân tộc thiểu số bằng 63,33%; số Ủy viên BCH Đảng ủy xã bằng 16,66%.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cò Nòi tổ chức  hội nghị hiệp thương lần hai.

         Qua nghiên cứu, xem xét 81 biên bản của 81 hội nghị của các cơ quan, đơn vị, bản, tiểu khu giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã được tiến hành công khai, minh bạch, dân chủ. Tại hội nghị các cử tri đều đã nhận xét người được cơ quan, tổ chức giới thiệu đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn của đại biểu HĐND theo quy định của Đảng, Nhà nước và bày tỏ sự tin tưởng, tín nhiệm cao đối với những người ứng cử. Kết quả có 60 người, đều được cử tri nơi công tác tín nhiệm 100%./.

                                                                                          Thanh Hải (Trung tâm TT - VH Mai Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập