HĐND huyện Mai Sơn tổng kết hoạt động khóa XX nhiệm kỳ 2016-2021
Ngày 12/3, HĐND huyện Mai Sơn đã tổ chức Kỳ họp thứ 14 nhằm tổng kết hoạt động HĐND khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021.  Trước giờ khai mạc Kỳ họp, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện, các vị đại biểu HĐND huyện đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện nhà.

HĐND huyện Mai Sơn tổng kết hoạt động khóa XX nhiệm kỳ 2016-2021.

         Tới dự kỳ họp có Đ/c Đinh Thị Bích Thảo - Ủy viên BTV tỉnh ủy – Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy, các đ/c Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Mai Sơn. Các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các phòng ban, đơn vị, đoàn thể huyện; các xã, thị trấn, đại biểu HĐND huyện khóa XX và đại diện cử tri.

         Nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND và UBND huyện hoạt động trong bối cảnh nước ta gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến ngày càng phức tạp. Tuy nhiên, với sự đoàn kết, thống nhất cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong toàn huyện đã nỗ lực vươn lên và đạt được những kết quả quan trọng: Kinh tế được duy trì ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, các nhiệm vụ, mục tiêu đề cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện 5 năm ước đạt 23.441,5 tỷ đồng; thu ngân sách từ các sắc thuế trên địa bàn ước đạt 544,214 tỷ đồng, toàn huyện có 07 xã đạt chuẩn nông thôn mới trong đó có 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao…các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm thực hiện tốt, giáo dục đào tạo đạt kết quả cao; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; Công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng được đẩy mạnh; an ninh - quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện.

         Nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND huyện đã tổ chức 81 phiên họp họp; ban hành 153 nghị quyết đúng thẩm quyền, phù hợp với thực tế của địa phương. Công tác giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện đổi mới về nội dung, hình thức. Trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện đã tổ chức 47 cuộc giám sát, khảo sát giữa hai kỳ họp; tổ chức 398 cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp; tiếp nhận 936 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri, trong đó gần 81,8% lượt ý kiến, kiến nghị cử tri đã được giải quyết...

Kỳ họp đã thông qua Nghị quyết phân bổ kinh phí bổ sung cho các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn năm 2021 (lần 1); phân bổ kinh phí đầu tư xây dựng công trình Nhà bán trú trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phiêng Pằn.

Đồng chí Nguyễn Việt Cường - Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy phát biểu tại kỳ họp.

         Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Việt Cường - Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của HĐND huyện trong nhiệm kỳ 2016-2021, đồng thời yêu cầu HĐND huyện tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, triển khai công tác giám sát cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, nhằm tạo khí thế mới, thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng ngày hội của toàn dân và các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước trong năm 2021.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021.

         Nhân dịp này, HĐND, UBND huyện đã tặng Giấy khen 15 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021./

                                                              Thanh Hải – Hoàng Lâm (Trung tâm TT-VH Mai Sơn)

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập