Triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2021
  Ngày 20/4/2021, UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2021.

Triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2021.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo; lãnh đạo các sở, ngành. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các xã.

Trước đó ngày 30/3/2021, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Kế hoạch số 02/KH-BCĐ triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2021 đồng thời kiện toàn Ban chỉ đạo về ATTP của tỉnh và tổ giúp việc của Ban chỉ đạo về ATTP tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo Sở Y tế báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2020 và quý I năm 2021, và kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tháng hành động vì an toàn thực phẩm tỉnh năm 2021.

Tham luận của các ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công thương; Nông nghiệp; Công an; thành phố… đã làm rõ thêm kết quả đạt được cũng như những khó khăn, thách thức trong công tác an toàn thực phẩm giai đoạn vừa qua. Các ý kiến phát biểu đồng thời cũng đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong tháng hành động và cả năm 2021.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2020 và tháng cao điểm Tết 2021 dù bị ảnh hưởng của dịch Covid 19, đồng thời chỉ rõ những điểm bất cập trong công tác đảm bảo ATTP, dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm.  Đồng chí đề nghị tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, cần phải nâng tầm nhận thức về ATTP. Trong đó, tích cực triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền về ATTP để nâng cao nhận thức và thực hành của người quản lý, người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các mô hình sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, chuỗi sản phẩm an toàn nhằm quảng bá, khích lệ người dân sản xuất ra những sản phẩm thực phẩm an toàn, đặc biệt là các sản phẩm truyền thống của địa phương. Cung cấp những kiến thức khoa học trong trồng trọt, chăn nuôi, chế biến thực phẩm an toàn cho người dân. 

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1